.

Nói không với bạo lực, xâm hại trẻ em

.

ĐNĐT - Nói không với bạo lực và xâm hại trẻ em là nội dung chính của Diễn đàn trẻ em năm 2014 với chủ đề “Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với Thành Đoàn, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em tổ chức vào sáng ngày 4-7.

Tại diễn đàn, thông qua các tiết mục hát, múa, tiểu phẩm..., các em đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa nhằm bày tỏ ước vọng về một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, các em còn tham gia đối thoại với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể để nêu lên những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của mình về những vấn nạn như bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em.

Trên cơ sở đó, các cấp chính quyền đã lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các em để xây dựng các kế hoạch thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em ngày càng tốt hơn. Diễn đàn lần này cũng góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, gia đình trong việc xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện.

          Bình An - Bích Ni - Hồng Nhân

;
.
.
.
.
.