.

Đà Nẵng lắp đặt thêm 4 camera đo thân nhiệt tại sân bay, cảng biển

.

ĐNĐT - Chiều tối 15-8, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng lắp đặt bốn camera đo thân nhiệt tại Nhà ga quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng và cửa khẩu cảng Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng đo thân nhiệt của hành khách quốc tế tại sân bay Đà Nẵng
Cơ quan chức năng đo thân nhiệt của khách quốc tế tại Sân bay Đà Nẵng

Đây là số thiết bị vừa được thành phố Đà Nẵng đầu tư cho chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Ebola.

Theo ông Trần Trúc Lâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng, ngày 15-8, Trung tâm này đã tiếp nhận từ Viện Pasteur Nha Trang một số trang thiết bị y tế gồm 25 bộ phòng hộ chống dịch không thấm nước, dung dịch khử trùng tại sân bay và cửa khẩu cảng.

Ông Lâm cho biết thêm, hiện mỗi ngày Đà Nẵng có 10-12 chuyến bay quốc tế, lượng du khách đến Đà Nẵng rất đông, trong khi lực lượng làm nhiệm vụ lại mỏng và phải trực 24/24. Riêng phòng cách ly các khách đến từ vùng có dịch nghi nhiễm virus Ebola tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng hiện được bố trí ở khu vực nhà ga cũ và đã được khắc phục phần trần nhà bị lốc hỏng, mở một cửa ra khu cách ly. Trong trường hợp có dịch bệnh này, các bệnh nhân nghi nhiễm sẽ được xe y tế chở về phòng cách ly, sau đó chở đến Bệnh viện Đà Nẵng - đơn vị được chọn làm nơi cách ly, điều trị dịch bệnh Ebola tại Đà Nẵng.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.