.

Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và Khon Kaen (Thái Lan)

.

ĐNĐT - Ngày 15-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương tiếp đoàn đại biểu tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) do ông Gumtorn Thavornsit, Tỉnh trưởng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương phát biểu tại buổi tiếp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương phát biểu tại buổi tiếp.

Phó Chủ tịch Thường trực Võ Duy Khương chào mừng đoàn đại biểu tỉnh Khon Kaen đến tham dự Hội chợ quốc tế thương mại - du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2014 (vừa khai mạc tại thành phố Đà Nẵng sáng cùng ngày); đồng thời có chương trình thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Võ Duy Khương giới thiệu với đoàn về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như những định hướng phát triển chiến lược của Đà Nẵng trong tương lai và mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực của hai địa phương. Qua đó, đề nghị tỉnh Khon Kaen tạo điều kiện để các doanh nghiệp đến tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng; tiếp tục mở rộng hợp tác, giao lưu cùng cấp học bổng giữa Đại học Đà Nẵng và Đại học Khon Kaen nhằm tạo điều kiện cho sinh viên giữa hai địa phương học tập, nghiên cứu. Đà Nẵng và Khon Kaen cần tiếp tục đề ra những cơ chế phối hợp chặt chẽ hơn để phát huy hiệu quả tiềm năng và lợi thế giữa hai bên.

Ông Gumtorn Thavornsit, Tỉnh trưởng tỉnh Khon Kaen bày tỏ niềm vinh dự đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Ông Gumtorn Thavornsit cho biết, nhân chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đại biểu tỉnh Khon Kaen sẽ trình Dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương để Đà Nẵng xem xét, tiến đến ký kết tại Khon Kaen vào tháng 12-2014.

Tại buổi tiếp, đại diện tỉnh Khon Kaen cũng mong muốn Đà Nẵng tư vấn cho Khon Kaen về phát triển, quản lý đô thị; mở rộng thị trường và trung chuyển các sản phẩm mà Khon Kaen có lợi thế như: đường, gỗ, bột sắn… sang các nước khác; đồng thời mời các doanh nghiệp Đà Nẵng đến tham gia các lễ hội ẩm thực cũng như các hội chợ được tổ chức tại Khon Kaen trong thời gian đến.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.