.

Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng phát triển Chính quyền điện tử

.

Sáng 30-9, Sở TT&TT Đà Nẵng cùng Văn phòng kế hoạch và hợp tác TP Deagu (Hàn Quốc), Cơ quan xúc tiến công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA) chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các hệ thống thông tin Chính quyền điện tử (CQĐT) tại Đà Nẵng.

Buổi ký kết mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả việc khai thác CQĐT tại Đà Nẵng; cũng như góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển CNTT giữa Việt Nam-Hàn Quốc.
Buổi ký kết mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả việc khai thác CQĐT tại Đà Nẵng; cũng như góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển CNTT giữa Việt Nam-Hàn Quốc.

Theo nội dung đã ký, hoạt động hợp tác bao gồm: Hợp tác trong lĩnh vực CQĐT; tạo điều kiện, cung cấp các dự án, nghiên cứu chung; trao đổi chuyên gia, các đoàn học tập; khuyến khích tạo liên kết với các tổ chức chính phủ khác, các tổ chức đào tạo, công nghiệp và chuyên ngành để thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực quan tâm và hợp tác; hợp tác phát triển nguồn nhân lực, bao gồm các chương trình giáo dục và đào tạo...

Bên cạnh đó, NIPA sẽ thành lập các Đội công tác thực hiện các nghiên cứu khả thi cho TP Đà Nẵng. TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ phương tiện di chuyển cũng như hỗ trợ Đội công tác thông qua trao đổi, trả lời phỏng vấn, trả lời khảo sát hoặc cung cấp thông tin...

Đặc biệt, trong thời gian tới, Văn phòng kế hoạch & hợp tác TP Deagu cùng NIPA sẽ xúc tiến hỗ trợ dự án “Triển khai các ki-ốt cung cấp dịch vụ phát hành tự động các loại biểu mẫu giấy tờ” cho người dân tại địa bàn Đà Nẵng.

Đây là một phần của kế hoạch chuẩn hóa các dịch vụ CNTT và khai thác hiệu năng của CQĐT đã được Chính phủ Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam thống nhất hợp tác triển khai. TP Đà Nẵng được ghi nhận sẽ là điểm bắt đầu của dự án hợp tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT - TT vào cải cách hành chính tại Việt Nam.

ICTnews

 

;
.
.
.
.
.