.

Người dân ngăn Công ty Tân Cường Thành tẩu tán tài sản

.

Nhiều ngày qua, nghi ngờ doanh nghiệp có ý định tẩu tán tài sản, hàng chục hộ dân đã góp tiền mua hai xe đá đổ trước cổng ra vào của Công ty Tân Cường Thành (trụ sở trên đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), đồng thời cắt cử người thường xuyên theo dõi.

Nghi ngờ tẩu tán tài sản, hàng chục hộ dân góp tiền mua hai xe đá đổ trước cổng ra vào của Công ty Tân Cường Thành. (Ảnh chụp ngày 8-10-2014).
Nghi ngờ tẩu tán tài sản, hàng chục hộ dân góp tiền mua hai xe đá đổ trước cổng ra vào của Công ty Tân Cường Thành. (Ảnh chụp ngày 8-10-2014).

Chiều tối 7-10, một số người dân phát hiện nhiều xe tải, xe cẩu đến đây định vận chuyển hàng chục tấn dây cáp điện thành phẩm (trị giá khoảng 40 tỷ đồng) ra khỏi nhà xưởng nên đã đổ xô ra ngăn cản. Có mặt tại hiện trường, anh H.T cho biết, số xe này của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vào nhận hàng. “Họ nói rằng đã mua số dây cáp điện này của Tân Cường Thành và trả tiền đầy đủ nên có quyền chở đi. Tuy nhiên, doanh nghiệp đang nợ người dân, chúng tôi không để họ tẩu tán tài sản”.

Công an phường Hòa Khánh Nam và Công an quận Liên Chiểu đã huy động lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự. Sau một hồi giằng co, phía Công ty Điện lực miền Bắc rút đi. Đến sáng 8-10, vẫn còn rất nhiều hộ dân đứng “gác” trước cổng công ty này vì sợ người khác lấy hết số tài sản bên trong. Theo phản ánh của người dân, mặc dù lãnh đạo công ty hẹn đến ngày 28-10 sẽ thống nhất phương án giải quyết nợ nhưng nhiều người nghi ngờ doanh nghiệp này đang có ý định tẩu tán tài sản.

Được biết, đầu năm 2011, Tân Cường Thành mở bán một dự án bất động sản với 366 lô đất nền. Nhiều khách hàng đã nộp tiền xong từ lâu nhưng công ty không bàn giao sổ đỏ như cam kết mà đưa đi cầm cố tại các ngân hàng. Bà Trần Thị L. (trú tổ 11 Đà Sơn, quận Liên Chiểu) cho biết, bà đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng nhưng vẫn không có kết quả.

Bà L. cũng cho biết, bà đã nhận thông báo trả lời của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng về đơn tố cáo của bà. Thông báo nêu rõ, hiện nay ông Trương Vĩ Kiến, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành đã bị Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - C46 (Bộ Công an) khởi tố, bắt tạm giam. Vì vậy, Công an thành phố Đà Nẵng đã chuyển đơn của bà đến C46 điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

HÀ BẮC

;
.
.
.
.
.