Vào khoảng 9 giờ ngày 27-10, chị N.T.T, từ đường Trần Quốc Thảo đi ra quốc lộ 1A, cũng vừa lúc này một chiếc xe tải nhỏ BKS 43C 230.4… chở cát chạy hướng ngược lại làm cho vũng nước dưới đường tung tóe lên người khiến chị T. loạng choạng ngã xuống đường. Chiếc xe tải kịp dừng lại, chị T. chỉ ướt người, không bị thương tích gì.
Quốc lộ 14B đang thi công nhưng lại thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn cho người đi đường. |
Chứng kiến cảnh này ai cũng hoảng, vì chỉ còn một khoảng cách ngắn là chị T. đã nằm gọn dưới xe tải. Những người dân sống gần khu vực này cho biết, đoạn tiếp giáp giữa đường Trần Quốc Thảo và quốc lộ 1A mới rải đá cấp phối, nhưng do nhiều xe tải chạy qua nên tại ngã ba này mặt đường võng xuống khá sâu, gặp trời mưa nơi đây như một cái bẫy khá nguy hiểm cho người đi đường.
Trước đó khoảng 1 tuần, một tình huống tương tự cũng đã xảy ra trên đường Phạm Hùng, khi hai mô-tô tránh nhau tại ngã ba giữa đường Phạm Hùng và một đường dẫn vào khu dân cư khiến cả hai xe ngã xuống vũng nước, hai người điều khiển phương tiện đều bị trầy xước.
Tình trạng nhiều tuyến đường nhỏ, đường ở các khu dân cư mới đấu nối với các tuyến đường lớn như quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, đường Phạm Hùng... chưa thi công xong khiến cho giao thông tại những vị trí này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn; đặc biệt, khi mùa mưa đến, nước ngập hết mặt đường khiến người đi đường không thể quan sát nên rất dễ bị té ngã.
Tại cuộc họp giao ban về trật tự an toàn giao thông đầu năm nay, quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang đều lên tiếng và đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên để tránh tai nạn giao thông. Thế nhưng, đến nay, trên các tuyến đường này hầu như không có gì thay đổi, thậm chí nhiều vị trí đấu nối xuất hiện thêm nhiều “ổ gà”, “ổ voi” rất nguy hiểm.
Thực tế hiện nay trên tuyến quốc lộ 14B, đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến điểm giao với đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan đang trong quá trình thi công dở dang, nhiều vị trí mặt đường bị bóc tách nham nhở. Trong đó, có gần chục vị trí đơn vị thi công rào chắn chiếm gần hết bề ngang mặt đường, chỉ vừa đủ cho một xe tải chạy qua tạo nên những nút cổ chai trên đường.
Việc rào chắn rất sơ sài, không có người trực, ban đêm không có hệ thống đèn cảnh báo, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện qua đây. Trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến trạm thu phí Hòa Phước, rất nhiều đoạn đường đã xuất hiện tình trạng “ruộng bậc thang”, gặp trời mưa, nước ngập rất nguy hiểm cho người đi đường vì không thể quan sát được để tránh.
Theo thống kê của Ban ATGT thành phố, trong số 14 vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trong tháng 10-2014 làm 8 người chết và 10 người bị thương, riêng huyện Hòa Vang có 4 vụ, quận Cẩm Lệ 1 vụ, tuyến quốc lộ 1A và đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan xảy ra 2 vụ, vẫn tiếp tục là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Mùa mưa bão bắt đầu, vì vậy trong thời gian đến, trong lúc chờ nguồn kinh phí thi công hoàn chỉnh, ở những vị trí đấu nối trên các tuyến đường nhỏ vào đường lớn rất cần cơ quan chức năng khẩn trương tu sửa hoặc có cảnh báo cho người đi đường biết để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
Bài và ảnh: THANH VÂN