.

34 người chết bởi tai nạn giao thông trong ngày 3-1

.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 3-1 cả nước xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ làm chết 34 người, bị thương 38 người, tăng 1 vụ và tăng 7 người chết so với ngày 2-1.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu đảm bảo trật tự ATGT từ ngày 4-1.
Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu đảm bảo trật tự ATGT từ ngày 4-1.

Trên toàn quốc, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 4.726 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước 1,96 tỷ đồng; tạm giữ 14 ô tô, 1.244 xe máy.

Cũng trong ngày 3-1, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện 01/CĐ-UBATGTQG về tăng cường thực hiện biện pháp bảo đảm trật tự ATGT ngày cuối đợt nghỉ Tết Dương lịch 2015.

Công điện yêu cầu công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra GTVT và các lực lượng công an khác đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, vi phạm tốc độ, lấn đường, uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện, chở quá tải, quá số người quy định; đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm.

Các lực lượng tổ chức phân luồng từ xa và bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực thường xuyên tại các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ hướng vào thành phố Hà Nội; TP HCM, sẵn sàng giải quyết các sự cố, giải toả hiện trường trong thời gian ngắn nhất; đặc biệt là tập trung lực lượng, phương tiện triển khai bảo đảm giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trọng điểm ra vào thành phố trong chiều ngày 4-1. 

Sở GTVT các tỉnh, thành yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ không tăng giá vé quá quy định, thực hiện chở đúng số người quy định; chỉ đạo Thanh tra giao thông vận tải tăng cường lực lượng tại các bến xe để kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái trước khi cho xe xuất bến;

Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công các dự án giao thông vừa khai thác vừa thi công tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, linh hoạt, hiệu quả, không để xảy ra ùn tắc. 

Đặc biệt các dự án giao thông hướng vào trung tâm TP Hà Nội, TP HCM phải dừng thi công trong ngày 4-1, phối hợp, hỗ trợ các lực lượng bảo đảm trật tự ATGT.

VOV

;
.
.
.
.
.