Chính trị - Xã hội

Thành lập Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng Đà Nẵng

08:24, 05/01/2015 (GMT+7)

Ngày 3-1, Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng Đà Nẵng công bố thành lập, ra mắt Hội đồng khoa học và đi vào hoạt động. Tiến sĩ Trần Đình Quảng được bổ nhiệm làm Viện trưởng.

Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng Đà Nẵng là đơn vị nghiên cứu khoa học ứng dụng, vừa nghiên cứu, vừa chuyển giao và thi công các dự án công trình xây dựng.

Nhiệm vụ cụ thể của viện là nghiên cứu, tư vấn, thiết kế, chuyển giao công nghệ và ứng dụng về bê-tông nhựa, kết cấu mặt đường tiên tiến, công nghệ vật liệu, kết cấu, nền móng, địa kỹ thuật công trình. Viện cũng tham gia đào tạo nguồn nhân lực cán bộ quản lý ngành xây dựng.

Trong thời gian qua, các thành viên của viện đã có nhiều nghiên cứu ứng dụng, đưa công nghệ mới vào thi công xây dựng ở các công trình lớn như cầu Thuận Phước, cầu Rồng và nút giao thông ngã ba Huế.

Ngay sau khi công bố đi vào hoạt động, Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng Đà Nẵng tiến hành ký kết hợp tác với 6 đơn vị tư vấn thiết kế, thi công và chủ dự án công trình để chuyển giao ứng dụng công nghệ mới; tặng học bổng cho sinh viên và Quỹ Khuyến học của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng).

TRIỆU TÙNG

.