Chính trị - Xã hội

Bộ Xây dựng nắm tình hình triển khai quy hoạch đô thị Đà Nẵng

07:50, 24/03/2015 (GMT+7)

Ngày 23-3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp đoàn.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đề cập quy hoạch chung của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ phê duyệt. Hiện nay, thành phố đang triển khai thực hiện quy hoạch phân khu trên địa bàn qua các nội dung quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Đồng thời, thành phố tiến hành rà soát quỹ đất và quy hoạch hạ tầng giao thông cho phù hợp với phát triển của Đà Nẵng như mở rộng sân bay, bến cảng, ga đường sắt và lập quy hoạch chất thải rắn…

Thành phố cũng triển khai quy hoạch thêm 2 quận mới qua việc chia tách huyện Hòa Vang. Một số đồ án quy hoạch chi tiết được sửa đổi, bổ sung như quy hoạch tuyến đường Nguyễn Văn Linh thành tuyến phố thương mại, tài chính; tuyến phố Võ Văn Kiệt hình thành chuỗi đô thị nhà ở cao tầng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn ghi nhận thành quả trong quy hoạch phát triển đô thị của Đà Nẵng và lưu ý thành phố tránh tình trạng quy hoạch manh mún, chia nhỏ các phân khu và thống nhất để thành phố quy hoạch thiết kế lại đô thị đối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt.

TRIỆU TÙNG
 

.