Chính trị - Xã hội

Duy trì các điểm trang trí hoa, điện chiếu sáng phục vụ các ngày lễ lớn

20:11, 10/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất duy trì các điểm, tuyến điện chiếu sáng trang trí Tết do các doanh nghiệp đầu tư để tiếp tục phục vụ trong các ngày lễ lớn năm 2015.

Hình ảnh chú dê được thiết kế cách tân, tạo điểm nhấn cho khách du xuân.
Hình ảnh chú dê được thiết kế cách tân, tạo điểm nhấn cho khách du xuân. Ảnh: Văn Nở

Đồng thời, giao Sở Xây dựng phối hợp với các chủ đầu tư điều chỉnh một số chi tiết cho phù hợp hơn như các chi tiết quảng cáo bia ‘Biere Larue’ cần hạn chế tối thiểu kích thước, số lượng chữ ‘Biere Larue’, không sử dụng các hình ảnh thùng, lon bia ‘Biere Larue’; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các khoản thu quảng cáo theo quy định đối với công trình quảng cáo bia ‘Biere Larue’ này.

Về nội dung các dòng chữ ‘Chúc mừng năm mới’, UBND TP đề nghị các chủ đầu tư cần liên hệ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để được hướng dẫn điều chỉnh nội dung cho phù hợp với các ngày lễ trong năm 2015.

Đối với các điểm trang trí hoa do các chủ đầu tư tài trợ thực hiện, UBND TP thống nhất duy trì 2 điểm trang trí hoa tại sảnh Trung tâm Hành chính thành phố và công viên phía Tây Nam góc Lê Văn Duyệt - Bạch Đằng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đầu tư. Riêng đối với điểm hoa tại sảnh Trung tâm Hành chính thành phố, giao Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư điều chỉnh bổ sung để bảo đảm hơn về chất lượng phục vụ.

UBND TP cũng thống nhất duy trì điểm trang trí hoa tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, 2 bên cầu Rồng do Công ty Cổ phần DHC-Marina đầu tư và giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần DHC-Marina để có phương án hỗ trợ một số vấn đề có liên quan đến công tác quảng bá cho các dự án của đơn vị đang triển khai trên địa bàn thành phố.

UBND TP thống nhất duy trì và bổ sung đối với điểm trang trí hoa tại phía trước Trung tâm Helio Center đường 2-9 do Công ty TNHH Khởi Phát đầu tư và giao Sở Xây dựng làm việc cụ thể với Công ty TNHH VietArt Media, trao đổi với đơn vị tài trợ để sớm có văn bản đề xuất cụ thể về điểm trang trí hoa tại vỉa hè phía Tây - Nam cầu Rồng, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

​Đối với các điểm trang trí hoa do thành phố đầu tư, UBND TP thống nhất giữ lại các điểm trang trí hoa trên vỉa hè ven sông Hàn đường Bạch Đằng gồm: vị trí trước số 42 Bạch Đằng, trước khách sạn Briliant, các giàn hoa dọc tuyến đường Bạch Đằng và 4 tháp hoa 2 bên chân phía Đông cầu Sông Hàn. 

Trước mắt, giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh chăm sóc duy trì bằng nguồn ngân sách. Về lâu dài, giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan có kế hoạch kêu gọi các doanh nghiệp tham gia duy trì các điểm hoa này và kết hợp quảng bá thương hiệu, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định; tiến hành tháo dỡ các điểm trang trí hoa khác dọc theo vỉa hè đường Bạch Đằng, nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Hoàng Diệu, nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, khu vực đường dẫn phía Đông cầu Trần Thị Lý, nút giao thông Hồ Xuân Hương - Võ Nguyên Giáp do hiệu quả phục vụ nhân dân và khách du lịch không cao. Về sau, khi kêu gọi xã hội hóa được từ các doanh nghiệp sẽ có kế hoạch tiếp tục triển khai tại các vị trí này.

UBND TP cũng chủ trương việc duy trì các điểm hoa đầu tư từ ngân sách, cần triển khai mức độ tiết kiệm, vừa phải đối với các ngày thường, vào các dịp lễ sẽ có kế hoạch nâng cấp, bảo đảm chất lượng phục vụ như ngày Tết và điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với ý nghĩa các ngày lễ. Sở Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh đề xuất kinh phí và phương án phù hợp, trình UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời, khẩn trương triển khai các công việc tiếp theo để duy trì việc trang trí hoa cho đến ngày 3-5-2015 và duy trì trang trí điện chiếu sáng trong năm 2015, nghiên cứu kết hợp với phương án trang trí Tết năm 2016.

Dân Hùng

.