Chính trị - Xã hội

Phơi ruốc tràn lan trên đường

07:32, 10/03/2015 (GMT+7)

Những ngày qua, người dân phơi ruốc tràn lan trên một số tuyến đường như Trần Nguyên Hãn, Ngô Cao Lãng, Lương Hữu Khánh, Lê Văn Lương… và một số tuyến đường chưa đặt tên nằm sát đường Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Ruốc phơi tràn cả mặt đường, người dân dùng cây để cản phương tiện đi lại.                       Ảnh: N.PHÚ
Ruốc phơi tràn cả mặt đường, người dân dùng cây để cản phương tiện đi lại. Ảnh: N.PHÚ

Trên đường Trần Nguyên Hãn nối với đường du lịch Hoàng Sa, ngay từ sáng sớm, người dân đã phơi ruốc hai bên đường, có đoạn tràn ra giữa đường. Ruốc, rác, bụi lẫn lộn với nhau. Có đoạn, ruốc nằm sát các thùng rác, rác ở trong thùng rơi ra trộn lẫn với ruốc. Cạnh đường Trần Nguyên Hãn, có một con đường chưa đặt tên, người dân phơi ruốc tràn cả mặt đường, sau đó dùng cây chặn ngay ngã ba để ngăn các phương tiện lưu thông qua đây.

Một người dân ở đường Lương Hữu Khánh bức xúc: “Con đường nhỏ xíu, vậy mà họ phơi ruốc tràn hết, xe cộ không biết đi đường nào. Hằng ngày, gia đình tôi phải lái xe chạy vòng vèo mới tới nhà. Ruốc tràn ra đường, ruốc lẫn lộn với rác, ruồi nhặng bu đầy. Đây cũng là khu vực có nhiều du khách, nếu họ thấy thế thì ai dám sử dụng đặc sản ruốc của Đà Nẵng vì quá mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, năm nay là “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, những cảnh phơi ruốc như thế là quá phản cảm”.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết: Năm nay, ngư dân phường trúng mùa ruốc. Điều này rất mừng. Tuy nhiên, lại xảy ra tình trạng người dân tận dụng một số tuyến đường thưa dân để phơi, dẫn đến tình trạng mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị, cản trở lối đi, gây bức xúc cho người dân sống xung quanh. Trước tình trạng đó, phường đã nhắc nhở người dân phải có giải pháp phơi nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. Phường cũng đã dọn dẹp một số lô đất trống cho người dân tận dụng phơi ruốc. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn lén lút phơi ở các con đường, gây bức xúc cho người dân”.

Ông Công cũng cho biết thêm, phường đã nhắc nhở, tuyên truyền nếu họ vẫn cố tình thì sẽ cho lực lượng đến thu gom. “Từ ngày 10-3, phường sẽ cho lực lượng quy tắc kiểm tra, nhắc nhở để người dân không phơi ruốc tràn lan trên đường”, ông Công nói.

NGỌC PHÚ

.