Chính trị - Xã hội

Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015, cả nước tiết kiệm 520.000kWh

19:21, 28/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau sự kiện Giờ Trái Đất, tổng số điện năng tiết kiệm được trên cả nước là 520.000 kWh, tương đương tiết kiệm được khoảng 850 triệu đồng.

Tại Đà Nẵng, chiều ngày 28-3, Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2 tổ chức chương trình tuần hành xe đạp hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Đi qua các tuyến phố chính tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất.
Đoàn xe đạp đi qua các tuyến phố chính tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất.

Ngay sau phần mít tinh tại tiền sảnh Nhà hát Trưng Vương, 250 đại biểu cùng đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn đã mặc áo, cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện diễu hành bằng xe đạp qua các tuyến phố Phan Châu Trinh - Nguyễn Văn Linh - Bạch Đằng - Lý Tự Trọng - Đống Đa - Ông Ích Khiêm - Lê Duẫn - Nguyễn Thị Minh Khai - Hùng Vương… hưởng ứng Giờ Trái đất.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu” không chỉ dừng lại ở hành động tắt đèn mà còn kêu gọi tất cả mọi người trên thế giới cùng đoàn kết, đưa ra những ý tưởng để bảo vệ hành tinh.

Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh tắt các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong thời gian 60 phút. Mục đích của sự kiện nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, nâng cao ý thức của mọi người  trong việc bảo vệ môi trường. Đến nay, sự kiện Giờ Trái đất được sự tham gia của 154 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 7.000 thành phố, thị trấn cam kết tham gia Giờ Trái đất.

Qua 9 năm tổ chức, Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Tin và ảnh: Thanh Tình

.