Chính trị - Xã hội

Bộ trưởng Hải quân Mỹ thăm Đà Nẵng

15:22, 09/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 9-4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã tiếp Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng và khẳng định chuyến thăm không chỉ thúc đẩy hợp tác giao lưu giữa Hải quân hai nước mà góp phần mở ra cơ hội để xúc tiến hợp tác trên các lĩnh vực thành phố Đà Nẵng và phía Mỹ cùng quan tâm.

Ông Huỳnh Đức Thơ đã giới thiệu những nét nổi bật của Đà Nẵng trong phát triển kinh tế - xã hội và cảm ơn Chính phủ Mỹ đã có những chương trình hỗ trợ, hợp tác với thành phố trên các lĩnh vực như: tẩy rửa chất độc da cam dioxin tại Sân bay Đà Nẵng, các dự án, chương trình nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội... tại các quận, huyện của thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng khẳng định, thành phố Đà Nẵng đã và đang góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông. Với mối quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng giữa Việt Nam và Mỹ, Đà Nẵng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các tàu Hải quân Mỹ đến thăm, giao lưu và có các chương trình phối hợp huấn luyện giữa hai bên. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Bộ trưởng Ray Mabus và Đại sứ Ted Osius tạo cầu nối để các doanh nghiệp lớn của Mỹ đến Đà Nẵng đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển.

Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, cũng như đối với thủy thủ hai tàu Hải quân Mỹ đang có chương trình thăm, giao lưu thường niên tại Đà Nẵng. Bộ trưởng Ray Mabus cho biết, phía Mỹ đã và đang tích cực thực hiện các bước để hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình ứng phó với thảm họa thiên nhiên dự kiến sẽ thực hiện tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, việc hợp tác, giao lưu giữa Hải quân hai nước sẽ góp phần tạo điều kiện để thương mại, tự do hàng hải trên biển ngày càng thuận lợi hơn trên tinh thần tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế. Bộ trưởng Ray Mabus bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của Đà Nẵng, đồng thời chúc thành phố đạt những thành tựu lớn hơn trong thời gian đến.

Việt Dũng

.