Chính trị - Xã hội

Đại hội Đảng gắn với nâng cao chất lượng mọi mặt

09:25, 06/04/2015 (GMT+7)

Đến thời điểm này, 100% chi bộ và Đảng bộ bộ phận thuộc Vùng 3 Hải quân đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ, các đồng chí là cán bộ chủ trì đều được bầu vào cấp ủy với số phiếu tín nhiệm cao.

Biểu quyết nhất trí nghị quyết đại hội chi bộ.
Biểu quyết nhất trí nghị quyết đại hội chi bộ.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), toàn Vùng 3 đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Vùng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Quán triệt và chấp hành nghiêm Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 464-CT/QUTW ngày 4-7-2014 của Quân ủy Trung ương về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị 1417-CT/ĐU, Thường vụ Đảng ủy Vùng 3 ra Chỉ thị “Về lãnh đạo đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Vùng 3, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên về đại hội Đảng. Quá trình triển khai thực hiện, các cấp ủy đã nắm vững tư tưởng chỉ đạo: “Đổi mới, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, chất lượng, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối, bảo đảm ổn định chính trị và đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ”; phát huy trí tuệ, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong chuẩn bị và tiến hành đại hội.

Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015, tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, khâu yếu, mặt yếu ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày thành lập Quân chủng, 40 năm Ngày thành lập Vùng. Cùng với công tác chuẩn bị đại hội, các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm nền nếp chế độ SSCĐ, tăng cường công tác nắm tình hình, luyện tập các phương án, chủ động xử lý kịp thời các tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 khẳng định: Làm tốt việc quán triệt, tiến hành công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp đạt kết quả tốt là tiền đề rất quan trọng, góp phần bảo đảm thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Vùng. Đây cũng là dịp để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ và trình độ SSCĐ, chất lượng tổng hợp mọi mặt của Vùng 3 lên một bước mới.

Thời gian qua, toàn Vùng đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, tạo động lực tinh thần to lớn, lập được nhiều thành tích trong rèn luyện và công tác, chào mừng đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Vùng.

Trung tá Lê Công Kiêm, Trưởng ban Tổ chức, Phòng Chính trị Vùng cho biết: Các tổ chức Đảng đã chuẩn bị văn kiện đại hội, đánh giá đúng kết quả lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân để làm cơ sở xác định phương hướng lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới.

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự, các cấp ủy luôn quán triệt quan điểm lấy chất lượng là chính đi đôi với bảo đảm về số lượng và cơ cấu; gắn xây dựng cấp ủy với xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì, bảo đảm cho sự lãnh đạo được tập trung, thống nhất và phát huy vai trò cá nhân trong thực hiện các quyết định của tập thể. Chi ủy, Đảng ủy cấp dưới phải báo cáo thông qua dự thảo văn kiện và dự kiến nhân sự cấp ủy khóa mới với Đảng ủy (Ban Thường vụ) cấp trên trực tiếp, khi được cấp trên đồng ý mới tiến hành đại hội.

Do chỉ đạo triển khai đồng bộ, thống nhất các nội dung, giải pháp ở tất cả các cấp ủy trong toàn Đảng bộ Vùng, đến thời điểm này, 100% chi bộ và Đảng bộ bộ phận thuộc Vùng 3 Hải quân đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ, các đồng chí là cán bộ chủ trì đều được bầu vào cấp ủy với số phiếu tín nhiệm cao. Đảng viên, cán bộ, quần chúng nhận thức rõ ý nghĩa chính trị to lớn, tầm quan trọng của việc tiến hành đại hội Đảng các cấp. Trách nhiệm của các cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo được nâng cao; vai trò của cấp ủy viên các cấp được phát huy; nội bộ đoàn kết, thống nhất; tình hình tư tưởng bộ đội ổn định, luôn xác định rõ và có quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam và truyền thống Vùng 3 Hải quân, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Vùng đang tích cực phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ Vùng 3 nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bài và ảnh: MAI HUY QUANG

.