.

Tập trung nghiên cứu thu hồi dự án chậm triển khai

.

Sáng 29-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp giao ban tháng 5 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban.

Văn phòng UBND thành phố cho biết, kết luận giao ban tháng 3-2015 có 22 đầu việc, thì đến nay đã có 7 đầu việc hoàn thành, 11 đầu việc đang triển khai và 4 đầu việc thực hiện thường xuyên hàng ngày.

Trong tháng 5, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp thành phố ước tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2014, lũy kế 5 tháng đầu năm ước tăng 10%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 5 ước đạt 95 triệu USD; giá trị sản xuất thủy sản-nông-lâm ước đạt 398 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 6.000 tỷ đồng; tổng lượt khách du lịch đến thăm quan Đà Nẵng 368,4 nghìn lượt.

Tính đến ngày 27-5, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 5.211,89 tỷ đồng, đạt 43,07% so với dự toán HĐND thành phố giao và đạt 44,7% so với dự toán Trung ương giao.

Tại cuộc họp, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đề nghị thành phố chỉ nên thực hiện tháo dở bạt quay ở những tuyến đường chính của thành phố và sớm chỉ đạo Sở Xây dựng thiết kế mẫu bạt quay theo quy chuẩn để người dân sớm triển khai đồng bộ để tránh nóng.

Quận Hải Châu đề nghị bắt đèn tín hiệu giao thông ở trục giao nhau giữa đường 3-2 và đường Võ Thị Sáu và sớm khởi công xây dựng các trường học để đảm bảo việc học 2 buổi/ngày. Quận Thanh Khê đề nghị sớm triển khai xây dựng chợ Tân An, trường Tiểu học An Khê và cho phép sử dụng khu vực đất ở Bưu điện khu vực 3 làm nơi giữ xe để tránh gây ô nhiễm.

Quận Sơn Trà đề nghị lắp đặt tín hiệu đèn giao thông ở một số nơi có người dân và du khách đi tắm biển đông đúc như các tuyến đường đi ngang qua đường Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng…; đồng thời kẻ vạch để xe ở đường Hoàng Sa trước Công viên Biển Đông để người dân để xe khi đến vui chơi.

Huyện Hòa Vang đề nghị sớm có khu tái định cư cho người dân bởi đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang đẩy nhanh tiến độ… Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị bổ sung vốn 1,4 tỷ đồng vào 6 tháng cuối năm để cải tạo một số hạng mục xuống cấp tại Bảo tàng Đà Nẵng và bổ sung 14 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các thiết chế văn hóa 5 xã của huyện Hòa Vang để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm.

Sở Nội vụ đề nghị xem xét lại hệ thống điều hòa tại Trung tâm hành chính do nóng lạnh bất thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe cán bộ, công nhân viên chức làm việc tại đây…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, chủ trương của lãnh đạo thành phố chỉ tháo dở bạt quay ở một số tuyến đường chính gây mất mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch, còn ở các khu vực khác chưa thực hiện và đề nghị Sở Xây dựng sớm thiết kế bạt che theo quy chuẩn để người dân thực hiện đồng bộ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tập trung chỉnh trang hạ tầng giao thông, cây xanh và thực hiện văn hóa văn minh đô thị… để chuẩn bị cho Hội nghị APEC; tập trung khắc phục các điểm gây mất an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông; chuẩn bị tốt cho kỳ họp HĐND thành phố sắp tới; điều chỉnh quy hoạch, gia hạn giấy phép việc khai thác đất, khoáng sản; chấn chỉnh cấp phép du lịch đường sông; tập trung nghiên cứu các biện pháp thu hồi dự án chậm triển khai, đặc biệt là các dự án ven biển; kiện toàn lại bộ phận tiếp dân; tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vi phạm môi trường; đẩy nhanh tiến độ thi công chợ Cồn. Các sở, ngành chuẩn bị ý kiến tham mưu việc tiếp tục thực hiện mô hình quản lý Bệnh viện Ung thư như hiện nay hay chuyển đổi sang mô hình khác có hiệu quả hơn…    

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.