.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách

.

Chiều 9-6, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp với các ban, ngành có liên quan để thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện hoàn thành xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố trước dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7).

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, đến nay đã hoàn thành sửa chữa và xây mới 960/1.036 nhà cho người có công với cách mạng và hộ đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm đúng tiến độ kế hoạch.

Trong đó, đợt 1 hoàn thành đưa vào sử dụng 792 nhà, đạt 76,44% tổng số nhà theo danh sách được duyệt; đợt 2 đã hoàn thành 168 nhà. Tuy nhiên, sau khi các quận, huyện thực hiện khảo sát thì có phát sinh thêm và nâng tổng số nhà cần sửa chữa và xây mới lên 1.191 nhà trong năm 2015. Hiện quận Cẩm Lệ là địa phương còn nhiều nhà cần sửa chữa và xây mới nhất.

Tại cuộc họp, các địa phương đã cam kết sẽ phấn đấu hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách trước ngày 27-7. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng cho biết, nguồn kinh phí vẫn bảo đảm cho các địa phương triển khai thực hiện sửa chữa và xây mới số nhà còn lại, đồng thời đề xuất mua ti-vi làm quà tặng cho các hộ gia đình tại Hội nghị tổng kết Đề án sửa chữa nhà ở năm 2015 với tổng kinh phí gần 3,8 tỷ đồng.

Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.