.

Nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác giảm 38%

Cơ quan quản lý CITES Việt Nam cho biết, sau gần 1 năm thực hiện chiến dịch tuyên truyền tại 6 thành phố lớn, kết quả khảo sát cho thấy, số người có nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác của người Việt Nam giảm 38%, số người tin công dụng chữa bệnh của sừng tê giác giảm 25,4%.

Cơ quan quản lý CITES Việt Nam phối hợp với Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức tập huấn “Nâng cao nhận thức giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại Việt Nam” cho gần 200 cán bộ hội phụ nữ trên địa bàn thành phố vào ngày 23-6.

Buổi tập huấn nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho các hội viên phụ nữ về nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác; đồng thời khẳng định vai trò của cán bộ hội trong việc tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo phụ nữ thành phố và người dân địa phương.

Tại buổi tập huấn, bà Teresa Telecky, Giám đốc bộ phận loài hoang dã của Tổ chức Human Society International (HIS), cảnh báo nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác do con người giết hại để lấy sừng, phần lớn số sừng này được mang về châu Á tiêu thụ, trong đó có Việt Nam. Nếu không có những biện pháp kịp thời thì tê giác đen và tê giác trắng tự nhiên sẽ tuyệt chủng trước năm 2016.

HÀ THU
 

;
.
.
.
.
.