Chính trị - Xã hội
Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá mức độ hài lòng dịch vụ công
Ngày 27-8, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo “Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân nhằm cải thiện cung ứng dịch vụ công tại Việt Nam” với sự tham dự của đại diện 30 tỉnh, thành phố phía Nam.
Hội thảo tập trung làm rõ các vấn đề: Tại sao phải thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức; trọng tâm của khảo sát là gì, thực hiện khảo sát và sử dụng số liệu khảo sát như thế nào. Hội thảo đã sử dụng kết quả thí điểm khảo sát tại 4 địa phương: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Định để phân tích, đánh giá ở các khía cạnh: Khả năng tiếp cận, mức độ đáp ứng, chi phí dịch vụ, cơ chế góp ý, kiến nghị.
Tham dự hội thảo, đại diện thành phố Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công. Theo đó, từ năm 2001 Đà Nẵng đã triển khai tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai cơ chế “một cửa”.
Năm 2007, UBND thành phố ban hành Quyết định số 31/2007/QĐ-UBND phê duyệt phương án khảo sát trực tuyến ý kiến đánh giá của tổ chức, công dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công và cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của các cơ quan trên địa bàn thành phố. Việc thực hiện khảo sát, đánh giá đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
S.TRUNG