.

Công tác tôn giáo góp phần xây dựng đồng thuận xã hội

.

Ngày 31-7, Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo thành phố tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác tôn giáo qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo (QLNNVTG). Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương,

Đồng chí Võ Công Trí trao bức trướng cho Ban Tôn giáo thành phố.
Đồng chí Võ Công Trí trao bức trướng cho Ban Tôn giáo thành phố.

Các đại biểu khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta công nhận tôn giáo là vấn đề tồn tại lâu dài, là nhu cầu của một bộ phận nhân dân. Đạo đức tôn giáo có nhiều điều phù hợp với chủ nghĩa xã hội. Công tác QLNNVTG nhằm bảo đảm và tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm công tác chỉ đạo của lãnh đạo, công tác tham mưu của ngành QLNNVTG. Quản lý Nhà nước về tôn giáo thực chất là công tác dân vận tôn giáo. Làm công tác này không được nguyên tắc cứng nhắc mà phải linh hoạt và phải xây dựng mối quan hệ tốt với chức sắc tôn giáo mới đạt hiệu quả quản lý.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đánh giá cao thành tích của ngành QLNNVTG thành phố; đồng thời, yêu cầu cán bộ làm công tác QLNNVTG không chỉ nắm vững quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà cần phải có kỹ năng vận động đối với đồng bào có đạo, nhất là đối với chức sắc các tôn giáo. Thực tiễn trong chương trình xây dựng và phát triển thành phố, lãnh đạo thành phố có mối quan hệ rất tốt với chức sắc các tôn giáo, thông qua đó để vận động đồng bào có đạo giữ vững đoàn kết toàn dân, đồng thuận thực hiện các chủ trương của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Võ Công Trí trao bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tặng Ban Tôn giáo thành phố có dòng chữ: “Đoàn kết-Gương mẫu-Trách nhiệm”. Dịp này, Ban Tôn giáo thành phố công bố quyết định của Bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác QLNNVTG” cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác này.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.