.

Đà Nẵng và Công ty Minami Fuji: Trao đổi cơ hội hợp tác giáo dục

.

Chiều 21-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tiếp ông Sadahisa Sugiyama, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Minami Fuji (Nhật Bản) đến thăm, trao đổi cơ hội hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ đào tạo nghề và quản trị kinh doanh.

Ông Sadahisa Sugiyama cho biết, ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông còn đam mê lĩnh vực giáo dục. Suốt 40 năm qua, ông đã có nhiều dự án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở các nước châu Á, trong đó có 2 dự án chính: đào tạo các nhà lãnh đạo có khả năng quản trị, làm việc ở các quốc gia ở độ tuổi 22 và sẽ trở thành phó tổng giám đốc công ty ở độ tuổi 27; đào tạo các kỹ thuật viên.

Cả hai dự án này đều được đào tạo trong 3 tháng và hoàn toàn miễn phí. Trong thời gian qua, Công ty đã và đang phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện hiệu quả 2 dự án này.

Ông Sadahisa Sugiyama cho rằng, hiện nay, Việt Nam có khoảng cách lớn giữa nhu cầu xã hội cần và trường đại học đào tạo nên cần có sự đổi mới phương pháp giáo dục. Phương pháp đào tạo của ông không mang tính học thuật mà chủ yếu thông qua thực hành.

Ông Sadahisa Sugiyama mong muốn đưa ra nhiều ý tưởng cho thành phố, trong đó có ý tưởng phát triển thành trung tâm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao những ý tưởng mà ông Sadahisa Sugiyama đề xuất và cho biết, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố và Đà Nẵng đang từng bước xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở các nước trên thế giới để về chung tay đóng góp xây dựng, phát triển thành phố.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ủng hộ ý định hợp tác của công ty với Trường Đại học Bách khoa và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) trong việc triển khai các chương trình dự án nói trên, đồng thời giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư làm đầu mối để xúc tiến ý tưởng này...

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.