Chính trị - Xã hội

Phát sinh nhiều điểm ngập sau bão số 3

08:06, 18/09/2015 (GMT+7)

Sáng 17-9, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố có buổi làm việc với Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải (TN&XLNT) Đà Nẵng về tình hình xử lý nước thải, đặc biệt là công tác thoát nước và xử lý ngập úng trong mùa mưa năm nay.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện trên địa bàn thành phố có 58 điểm ngập, hầu hết là do quy hoạch chưa đồng bộ, chưa khớp nối. Riêng những đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, mặc dù đơn vị đã khơi thông nhưng nước vẫn không thoát kịp gây ngập ở 20 điểm, trong đó có 4 điểm ngập nặng đó là khu vực Nguyễn Văn Linh - Lê Đình Lý; khu vực hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung - Đỗ Quang - Nguyễn Hoàng; Quang Trung  Đống Đa; Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám. Những điểm ngập này đã được thành phố đưa vào dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên để đầu tư xử lý trong thời gian tới.

Tuy nhiên, cũng qua cơn bão số 3, đã xuất hiện một số điểm ngập phát sinh như ở dự án trục đô thị Tây Bắc; khu vực đường 30 Tháng 4 - Núi Thành. Công ty TN&XLNT nêu nhiều bất cập trong công tác thoát nước; đồng thời kiến nghị thành phố cần có cơ chế thuận lợi để bảo đảm hoạt động thoát nước và xử lý nước thải hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị từ phía công ty, các thành viên Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố cho biết, thành phố đang rất quan tâm đến vấn đề giải quyết ngập úng và ô nhiễm trên địa bàn và đề nghị công ty có những phương án xử lý phù hợp để khắc phục các điểm ngập tồn tại nhiều năm qua; đồng thời nghiên cứu, đề xuất những việc cần làm gấp rút để công tác xử lý ngập kịp thời, nhất là khi mùa mưa đã cận kề.

Trọng Hùng

.