Chính trị - Xã hội

Sử dụng quỹ đất quận Thanh Khê hợp lý, hiệu quả nhất

07:42, 06/09/2015 (GMT+7)

Ngày 4-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan báo cáo công tác rà soát quy hoạch, quỹ đất trên địa bàn quận Thanh Khê.

Quận Thanh Khê - Đà Nẵng
Quận Thanh Khê - Đà Nẵng

Hiện nay, tổng số quỹ đất tại quận Thanh Khê còn lại 268 lô, trong đó, 144 lô đã có mặt bằng; ngoài ra, quận có một lô đất lớn chưa có mặt bằng thuộc Khu D KDC Thanh Lộc Đán. Các đơn vị thống nhất đề xuất UBND thành phố cho phép để lại 20 lô chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc ghép thửa làm các công trình phúc lợi như nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm dân phòng; 248 lô còn lại sử dụng bố trí tái định cư.

Tại khu dân cư (KDC) Huỳnh Ngọc Huệ, có 1 lô góc ngã ba hình dạng không cân đối, không thích hợp tái định cư, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố mục đích sử dụng lô đất một cách hợp lý, hiệu quả nhất.

Đối với lô đất đã bố trí tái định tại KDC 285 Trần Cao Vân, người dân có kiến nghị điều chỉnh ranh giới lô đất để mở thông đường kiệt. Xét thấy kiến nghị của nhân dân là có cơ sở, Phó Chủ tịch giao Viện Quy hoạch kiểm tra, đề xuất phương án điều chỉnh theo tiêu chí tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho người dân trong khu vực dân cư đông đúc này.

Tại khu vực nhà ở và làm việc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Miền Trung, UBND quận Thanh Khê đề xuất sử dụng 3 lô đất đã bố trí tái định cư, giáp với Trường Mầm non Hải Đường, để mở rộng trường. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận tổ chức buổi làm việc với 3 hộ dân được bố trí tái định cư tại đây, trong trường hợp các hộ dân thống nhất hoán đổi thì có thể xem xét dành 3 lô đất giáp phía sau để mở rộng trường Mầm non.

Đối với một số khu vực còn nhiều vướng mắc, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với quận Thanh Khê tổ chức buổi kiểm tra thực tế tại hiện trường để Phó Chủ tịch trực tiếp nắm rõ thực trạng các khu đất, có phương án quy hoạch, xử lý hợp lý nhất. Đồng thời, giao UBND quận Thanh Khê kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm đất trái quy định, thu hồi mặt bằng, và tăng cường công tác quản lý, không để trình trạng lấn chiếm tái diễn.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

.