.
Tiến tới Đại hội thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng lần thứ IV

Thi đua vì khách hàng

.

Thi đua vì khách hàng là một trong những phong trào thi đua của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Cảng Đà Nẵng, góp phần tạo nên một thương hiệu Cảng Đà Nẵng uy tín của  khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Đoàn Ngọc Hồng, Chủ tịch Công đoàn Cảng Đà Nẵng cho biết: Hằng năm, trên cơ sở phát động các phong trào thi đua của UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Đà Nẵng triển khai nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào thi đua thiết thực gắn liền với hoạt động thực tế tại đơn vị. Nét nổi bật trong phong trào thi đua đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cảng Đà Nẵng là phong trào thi đua vì khách hàng, thường xuyên nghiên cứu, nắm bắt thị trường và khách hàng.

Vì vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cảng Đà Nẵng trong những năm qua luôn ổn định và phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân đều cao hơn tốc độ phát triển kinh tế của thành phố Đà Nẵng và của ngành. Trong đó, giai đoạn từ năm 2010-2015, trước sự chia sẻ hàng hóa cho các cảng lân cận như cảng Chân Mây, cảng Dung Quất ngày càng lớn trong khi nền kinh tế của thành phố và các tỉnh lân cận phát triển chậm, ảnh hưởng đến sản lượng hàng hóa qua cảng.

Cảng Đà Nẵng đã chủ động mở rộng ngành nghề kinh doanh hướng đến phục vụ trọn gói cho khách hàng khi đưa hàng về cảng nâng sản lượng, doanh thu của cảng tăng trưởng cao qua các năm.

Sớm nhận biết khuynh hướng container hóa cảng biển, ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã tập trung chiến lược phát triển vào dịch vụ container, xem hàng container là mặt hàng chủ lực, từng bước xây dựng Cảng Đà Nẵng trở thành cảng container hiện đại nhất miền Trung. Do đó, các năm qua, sản lượng hàng hóa, doanh thu đặc biệt là hiệu quả tăng trưởng khá tốt.

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng giai đoạn 2011-2015 dự kiến tăng bình quân 13,8%/năm. Trong đó, hàng container 2011-2015 có tốc độ tăng trưởng là 22,8%/năm. Bên cạnh đó, với lợi thế cảng biển nước sâu và là trung tâm của các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung, cùng với việc chăm sóc, tiếp đón tàu và khách du lịch chu đáo, an toàn, cảng đã thu hút nhiều tàu khách du lịch trong và ngoài nước. Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng và các tỉnh phụ cận thêm phần khởi sắc.

Cảng đã không ngừng xây dựng và phát triển thương hiệu Cảng Đà Nẵng, coi đây là tài sản vô hình quý giá, yếu tố quan trọng quyết định thắng lợi trên thương trường. Sau sự kiện cổ phần hóa Cảng Đà Nẵng (tháng 7-2014), hoạt động quảng bá thương hiệu của cảng lại càng được đẩy mạnh.

Đặc biệt, cảng chú trọng mở rộng phạm vi tiếp thị, quảng bá hình ảnh Cảng Đà Nẵng đến các hãng tàu, các nhà xuất nhập khẩu đang hoạt động tại Việt Nam cũng như các nước khác. Thông qua các hoạt động này, Cảng Đà Nẵng gửi đến khách hàng, đối tác và giới hữu quan những thông điệp về sự đổi mới nhiều mặt của mình.

Trong 5 năm qua (2011-2015), sản lượng hàng hóa thông qua cảng luôn tăng đều qua các năm, với tốc độ tăng bình quân trên 13,85%, doanh thu tăng bình quân 11,45% và đặc biệt lợi nhuận trước thuế tăng bình quân 77,03%; vốn chủ sở hữu trong 5 năm  tăng 3 lần,  tổng mức đầu tư giai đoạn (2011-2015): 385,646 tỷ đồng. Thị trường, khách hàng được mở rộng, phát triển; thương hiệu Cảng Đà Nẵng luôn khẳng định vị thế. Đời sống CBCNV cảng cũng được ổn định và không ngừng nâng cao, nghĩa vụ nộp ngân sách luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời.  

Những kết quả trên, tuy chưa phản ánh đầy đủ mọi hoạt động nhưng nó đã khẳng định phong trào thi đua khen thưởng của Cảng Đà Nẵng được sự quan tâm của lãnh đạo và đang được phát huy tốt, đúng hướng. Hàm lượng của công tác thi đua đã có dấu ấn trong tất cả các hoạt động, lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Cảng Đà Nẵng.

ĐOÀN SƠN

;
.
.
.
.
.