Chính trị - Xã hội

Quận Thanh Khê: Thành lập 11 chi bộ Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

07:50, 26/10/2015 (GMT+7)

Sáng 23-10, Quận ủy Thanh Khê tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) trên địa bàn quận Thanh Khê” theo tinh thần Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X).

5 năm qua, quận đã thành lập 5 chi bộ Đảng, 22 tổ chức Đoàn Thanh niên. Đến nay Đảng bộ quận có 11 chi bộ Đảng trong các DNNKVNN với 91 đảng viên (trong đó có 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường), thành lập 155 tổ chức Công đoàn và kết nạp 3.000 đoàn viên; thành lập 26 chi đoàn thanh niên với 900 đoàn viên.

Các tổ chức Đảng, đoàn thể trong DNNKVNN đã thể hiện vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, đảng viên, đoàn viên và người lao động chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nghĩa vụ đối với Nhà nước, đồng thời chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Qua đánh giá xếp loại hằng năm có 82,2% tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 17,8% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đạt loại khá trở lên.

Trong 5 năm, các tổ chức Đảng trong DNNKVNN phát triển 47 đảng viên. Tuy nhiên, phát triển tổ chức Đảng trong DNNKVNN vẫn chưa đạt mục tiêu của Đề án. Nhiều doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể nhưng chủ doanh nghiệp chưa quan tâm, tạo điều kiện. Công tác phát triển đảng viên còn khó khăn. Hội nghị đã thảo luận thống nhất nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong DNNKVNN trên địa bàn quận trong thời gian đến.

S.TRUNG

.