.

95% hộ dân xem được truyền hình số chuẩn DVB-T2

.

Ngày 1-11, Đà Nẵng đã chính thức ngắt toàn bộ sóng truyền hình tương tự mặt đất (analog) để chuyển sang truyền hình số chuẩn DVB-T2.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, khi Đà Nẵng ngắt toàn bộ sóng tương tự analog thì chỉ còn khoảng 5% hộ dân bị ảnh hưởng, chủ yếu tập trung ở các xã vùng núi do chất lượng trạm bù sóng chưa bảo đảm.

Đà Nẵng còn là thành phố đầu tiên trong khu vực ASEAN thực hiện thành công số hóa truyền hình với 95% người dân địa phương có máy thu hình thu được truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp và truyền hình Internet.

Trước đó, tối 31-10, Đài Phát sóng Sơn Trà, thuộc Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng (DRT) chính thức ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất bao gồm VTV1, VTV2, VTV3, VTC1, VTC9, DRT2 và QRT. Đến nay, hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất trên địa bàn thành phố cơ bản đã bảo đảm.

Tuy nhiên vẫn còn 76 hộ dân ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) không bắt được sóng truyền hình số mặt đất vì trạm bù sóng khu vực này không đem lại hiệu quả. Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình Việt Nam đang tham mưu cho Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép phát sóng qua truyền hình vệ tinh.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.