Chính trị - Xã hội

BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG ĐÀ NẴNG

Bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới

07:42, 26/11/2015 (GMT+7)

Trong 2 ngày 24 và 25-11, đoàn công tác số 3 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy làm trưởng đoàn, kiểm tra toàn diện năm 2015 đối với BĐBP thành phố Đà Nẵng.

Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng, cho biết trong năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng đã nghiêm túc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; chủ động phối hợp với các cấp, ngành chính quyền bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như các phong trào thi đua quyết thắng…

Kiểm tra một số đơn vị biên phòng, Thiếu tướng Lê Thái Ngọc đánh giá cao những kết quả của các đơn vị đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác phối hợp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; tăng gia sản xuất, xây dựng đơn vị chính quy xanh - sạch - đẹp và chăm lo đời sống cho CBCS. Đặc biệt, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị và mệnh lệnh công tác biên phòng của Bộ Tư lệnh; tập trung xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện; phát huy dân chủ, quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành địa phương, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Qua đánh giá toàn diện các nội dung, đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Biên phòng chấm điểm BĐBP thành phố Đà Nẵng đạt loại giỏi.

BÁ VĨNH

.