Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng đẩy mạnh phòng chống dịch sốt xuất huyết

16:06, 02/11/2015 (GMT+7)

Trước nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết (SXH), Đà Nẵng đã đẩy mạnh nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng và tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng bệnh.

Tại Đà Nẵng, tính đến ngày 19-10 đã có 488 ca SXH (ở 55/56 xã, phường), tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. Tuy không có trường hợp tử vong nhưng có 5 mẫu dương tính với SXH type D2 (thể nặng).

Đáng chú ý, trong tháng 9 và 10, sốt xuất huyết gia tăng mạnh tại một số xã, phường như Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam, An Hải Bắc, Hòa Quý, Hòa Phước… Trong đó, học sinh, sinh viên có nguy cơ mắc bệnh SXH cao do vấn đề vệ sinh môi trường tại các phòng trọ, kí túc xá không đảm bảo.

Trước nguy cơ bùng phát dịch SXH, Đà Nẵng đã tăng cường tuyên truyền trong cộng đồng dân cư, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên, công nhân ở các khu trọ về nhiều biện pháp phòng, chống dịch SXH và cảnh báo những triệu chứng bệnh để người dân kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong do SXH.

Các cấp, các ngành cũng được yêu cầu triển khai xử lý môi trường, diệt bọ gậy…; chú trọng đến các khu vực đất trống, nhà trọ, vườn cây, ao tù, nước đọng...

Trong 9 tháng đầu năm 2015, cả nước ghi nhận trên 43.000 ca mắc SXH tại 50 tỉnh, thành phố, trong đó, có 28 trường hợp tử vong.

Theo Chinhphu.vn

.