Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy diễn đàn sáng tạo, nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp

07:54, 13/11/2015 (GMT+7)

Đó là chủ đề chính của “Diễn đàn thúc đẩy phong trào sáng tạo 2015” do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học bang Arizona, Công ty National Instruments, FabLab Sài Gòn và FabLab Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng ngày 12-11.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương; bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương  đánh giá cao việc các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn có ý nghĩa này, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào sáng tạo và phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như thể hiện sự quan tâm, nỗ lực cùng nhau phát triển sáng tạo của Đà Nẵng nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Theo ông Võ Duy Khương, Đà Nẵng hiện có hơn 15.000 doanh nghiệp, trong đó 98% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. So với các doanh nghiệp trong nước và khu vực thì doanh nghiệp Đà Nẵng còn 4 vấn đề hạn chế gồm: năng lực cạnh tranh, năng lực về quản trị, đổi mới công nghệ và tính chuyên nghiệp. Trong những năm qua, chính quyền thành phố cũng thực hiện nhiều biện pháp thiết thực trong công tác phát triển doanh nghiệp cũng như hình thành các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương bày tỏ mong muốn qua diễn đàn này, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, các trường đại học, các tổ chức khởi nghiệp của Hoa Kỳ sẽ quan tâm, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng với Đà Nẵng, nhất là trong các hoạt động tư vấn xây dựng chính sách hỗ trợ và phát triển khởi sự doanh nghiệp; giới thiệu và kết nối với các quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ hỗ trợ phát triển khởi nghiệp cũng như các chương trình, dự án tài trợ khởi nghiệp của chính phủ và các tổ chức của Hoa Kỳ để tài trợ cho các dự án khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng.

ĐẮC MẠNH

.