.

Bạn bè quốc tế đánh giá cao thành tựu đổi mới của Việt Nam

.

Báo chí quốc tế đã đăng nhiều bài viết về Đại hội lần thứ XII của Đảng, trong đó đánh giá cao những thành tựu đổi mới của Việt Nam.

Nhiều báo lớn tại Trung Quốc như Mạng Nhân dân, Tân Hoa xã... đã đưa tin đa dạng về công tác chuẩn bị cũng như chương trình nghị sự của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tân Hoa xã đăng bài viết “Vì sao Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII được quan tâm”, trong đó khẳng định những thành quả to lớn của công cuộc 30 năm Đổi mới của Việt Nam và Đại hội sắp tới có ý nghĩa quan trọng vì Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế - xã hội phát triển.

Bài viết nhấn mạnh công cuộc Đổi mới của Việt Nam không ngừng đạt được những bước tiến mới, chứng minh rằng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Việt Nam đã chọn là phù hợp với yêu cầu thực tế và xu thế phát triển của lịch sử. Điều này càng giúp kiên định lòng tin của nhân dân Việt Nam vào con đường chủ nghĩa xã hội.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong số ra ngày 19-1, nhật báo Granma - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Cuba và là tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Cuba - đã có bài viết giới thiệu các chủ đề chính của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trích dẫn những thông tin được công bố trong buổi khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng ta, Granma cho biết sự kiện chính trị quan trọng này sẽ tập trung vào các nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc Đổi mới, củng cố công tác bảo vệ Tổ quốc, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp và hiện đại.

Cùng ngày, Báo Lao động đã có bài phỏng vấn đồng chí Dương Minh, Đại sứ Việt Nam tại Cuba, về sự kiện này, trong đó điểm lại những thông tin chính về Đại hội Đảng XII cùng những thành tựu kinh tế quan trọng mà đất nước ta đã đạt được trong 30 năm Đổi mới.

Bên cạnh đó, Đại sứ Dương Minh cũng đã nhấn mạnh những cải thiện to lớn mà công cuộc Đổi mới đã mang lại cho đời sống nhân dân ta, không chỉ trong khía cạnh vật chất, mà còn cả trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, thể hiện qua việc Việt Nam đã hoàn thành và vượt các Mục tiêu Thiên niên kỷ do Liên Hợp Quốc đề ra.

Ngày 20-1, trao đổi với phóng viên TTXVN tại Argentina nhân dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Poldi Sosa, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam, đã bày tỏ khâm phục trước những thành tựu của công cuộc Đổi mới tại Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng.

Bà nhấn mạnh, Việt Nam đã đẩy mạnh đầu tư vào các chương trình an sinh xã hội, nhờ đó đời sống của người dân đã được cải thiện đáng kể. Việt Nam đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong công tác xóa đói giảm nghèo, lĩnh vực giáo dục và bình đẳng giới.

Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam nhấn mạnh, trong tất cả những thành tựu nói trên của đất nước và nhân dân Việt Nam có vai trò quan trọng và then chốt của sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính Đảng đã luôn đi đầu trong việc tập hợp quần chúng trong cuộc kháng chiến chống thực dân và sau đó là cuộc kháng chiến chống Mỹ, rồi trong công cuộc xây dựng đất nước thời hậu chiến.

Bà khẳng định, sau chiến tranh, đất nước bị tàn phá nghiêm trọng, nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào dù là khó khăn nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn lãnh đạo thành công nhân dân Việt Nam trên con đường xây dựng đất nước.

Bà bày tỏ hy vọng rằng, Đại hội Đảng lần này sẽ đưa ra chính sách mới thúc đẩy phát triển mạnh mẽ trong tương lai, tiếp tục đưa Việt Nam nắm giữ vai trò ngày càng lớn hơn trên trường quốc tế.

B.T (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.