Chính trị - Xã hội

Giúp người nghèo đủ niềm an lạc

07:58, 18/01/2016 (GMT+7)

Trước thêm xuân mới Bính Thân, cả gia đình ông Trần Viết Hiếu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) rạng ngời niềm vui trong ngôi nhà mới vừa được chùa Bà Đa trao tặng.

Ngôi nhà rộng 50m2, tường xây mái tôn, thiết kế trang nhã, kiên cố mà theo ông Hiếu đây là giấc mơ có thật giữa đời thường. Còn gia đình bà Bùi Thị Đệ ở thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) cũng ngập tràn niềm hân hoan phấn khởi trong ngôi nhà mới rộng rãi, có đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, do chùa Bà Đa hỗ trợ kinh phí xây dựng.

“Nhờ có chùa Bà Đa, năm nay gia đình tôi được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang”, bà Đệ hồ hởi nói...

Đại đức Thích Thông Đạo tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Hòa Ninh.
Đại đức Thích Thông Đạo tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Hòa Ninh.

Những năm qua, từ nguồn tiền cúng dường của chư tăng và bà con phật tử gần xa, chùa Bà Đa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đã ủng hộ kinh phí xây dựng 50 ngôi nhà tình thương và nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 triệu đồng), trao tặng hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ chính sách ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Riêng trong dịp đón tết Bính Thân 2016, nhà chùa hỗ trợ 500 suất quà cho hộ nghèo và các phận đời rủi ro, hoạn nạn, mỗi suất 500.000 đồng và 50 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.

Mới đây, chùa Bà Đa đã tặng 500 suất quà cho đồng bào nghèo ở các xã Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), mỗi suất gồm tiền mặt và thực phẩm, trị giá 300.000 đồng. 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang học từ tiểu học đến THPT trên địa bàn thành phố, được chùa Bà Đa hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng.

Đại đức Thích Thông Đạo, Trụ trì chùa Bà Đa, cũng vừa đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng…  

Theo bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố, thời gian qua, chùa Bà Đa luôn đồng hành với Hội trong các hoạt động nhân đạo, nhất là trong chương trình hỗ trợ người nghèo đón tết, và gần đây, do sản xuất-kinh doanh khó khăn, một số doanh nghiệp tạm dừng tài trợ chương trình bảo trợ dài hạn học sinh mồ côi nghèo thì chùa Bà Đa đã kịp thời giúp các cháu có đủ điều kiện đến trường.

Còn chị Mai Thị Nga, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: Tết năm nào chùa Bà Đa cũng tặng quà cho người nghèo, người tàn tật và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Đặc biệt, chùa Bà Đa đã hỗ trợ 4 máy chạy thận nhân tạo cho Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng một trường tiểu học tại Quảng Nam.

Tết năm nay, gia đình ông Thái Chức ở thôn La Thọ 3, xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cũng chan hòa niềm vui trong ngôi nhà mới vừa được chùa Bà Đa trao tặng.

Sáng tâm nguyện phụng sự chúng sanh, Đại đức Thích Thông Đạo sớm chiều bận rộn với bao việc đạo, việc đời. Đã nhiều năm, Đại đức được bầu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, luôn tận tâm cứu khổ ban vui cho chúng sanh, nhiệt tình hỗ trợ người nghèo, giúp người nghèo có đủ niềm an lạc trong mỗi độ xuân về.

“Nhà chùa luôn toàn tâm toàn ý làm nhịp cầu để bà con phật tử cùng các tấm lòng nhân ái gần xa cùng chia sẻ, giúp đỡ người nghèo khó, nhất là trong dịp tết”, Đại đức Thích Thông Đạo chia sẻ.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

.