.

Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và Pittsburgh

.

ĐNĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 19-2đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết dẫn đầu đã có buổi làm việc chính thức với chính quyền thành phố Pittsburgh.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Thị trưởng William Peduto giới thiệu sơ lược quá trình phát triển của Pittsburgh từ khi còn là khu vực nhiều ô nhiễm cho đến khi trở thành thành phố sạch, hiện đại và đáng sống.

Ngài thị trưởng cũng bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về Đà Nẵng qua những kết quả mà thành phố đạt được trong khuôn khổ Chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” nói riêng và phát triển đô thị nói chung.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND Phùng Tấn Viết đánh giá cao sự phát triển của Pittsburgh. Đồng thời, cập nhật đến phía bạn tình hình và định hướng phát triển của Đà Nẵng theo hướng 3 đột phá chiến lược; những sự kiện quốc tế lớn mà Đà Nẵng đã, đang và sẽ đăng cai như Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper, Đại hội thể thao biển châu Á...

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ giữa 2 bên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị chính quyền Pittsburgh tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo của 2 thành phố; tăng cường hơn nữa sự hợp tác đã có giữa Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng với Đại học Penn State và Carnegie Mellon của Pittdburgh.

Để mối quan hệ giữa hai bên thêm sâu sắc, Phó Chủ tịch UBND Phùng Tấn Viết mời Thị trưởng William sang thăm chính thức Đà Nẵng, đồng thời cử đoàn doanh nghiệp của Pittsburgh sang Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội đầu tư hấp dẫn tại thành phố biển.

Đà Nẵng và Pittsburgh là 2 thành phố thành viên của Chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” do Quỹ  Rockefeller (Hoa Kỳ) khởi xướng. Vì vậy, Thị trưởng William mong muốn thúc đẩy quan hệ trên tất cả các lĩnh vực giữa 2 bên, theo đó, các ngành chức năng của Pittsburgh sẽ nghiên cứu kết nối Đà Nẵng với các chương trình hoạt động của Pittsburgh trong thời gian đến.

Quang Cường – Dân Hùng

;
.
.
.
.
.