.

Xử lý sự cố môi trường trên sông Phú Lộc

.

ĐNĐT - Trưa 12-2, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin của người dân về việc nhiều cá chết nổi trên sông Phú Lộc vào sáng cùng ngày (mồng 5 Tết Bính Thân), công ty đã khẩn trương huy động nhân lực vớt xác cá và xử lý ô nhiễm môi trường.

Cá chết nổi lềnh bềnh trên sông Phú Lộc vào sáng ngày 12-2.
Cá chết nổi lềnh bềnh trên sông Phú Lộc vào sáng ngày 12-2.

Trước đó, ngay trong ngày 10-2 (tức mồng 3 Tết Bính Thân), công ty cũng đã tiến hành vớt xác cá chết nổi trên mặt nước và xử lý ô nhiễm môi trường ở hồ Bàu Trảng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

"Cá chết có thể là do thay đổi thời tiết (quá lạnh sang nắng nóng) kết hợp với ô nhiễm môi trường nguồn nước do nhiều khu vực xả nước thải sinh hoạt lẫn nước thải sản xuất chưa được thu gom để xử lý.
 

Sông Phú Lộc được trả lại cảnh quan, môi trường vào trưa 12-2.
Sông Phú Lộc được trả lại cảnh quan, môi trường vào trưa 12-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước hồ Bàu Trảng và sông Phú Lộc, công ty đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương bố trí nhân lực vớt xác cá và tẩy uế môi trường ở khu vực nổi nhiều xác cá bằng hóa chất, trả lại cảnh quan và môi trường không khí trong lành để nhân dân tiếp tục vui Tết", ông Mai Mã nói.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.