.

Cùng chăm lo công tác khuyến học

Ở quận Cẩm Lệ, toàn xã hội cùng chăm lo công tác khuyến học, tận tình giúp đỡ và nâng cánh tương lai cho học sinh nghèo.

Em Từ Ngọc Hậu (phường Hòa Thọ Tây), mồ côi cha mẹ, ở với dì, hiện học lớp 7 tại Trường THCS Đặng Thai Mai, tay mân mê chiếc thẻ tiết kiệm của ngân hàng, bộc bạch: Những năm qua, em liên tục được nhận học bổng của Hội Khuyến học quận, mỗi năm 1 triệu đồng; bây giờ lại được Hội hỗ trợ thẻ tiết kiệm 10 triệu đồng để bảo đảm chi phí học tập lâu dài. Em nguyện luôn cố gắng học giỏi để xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của Hội và mai sau mới có tương lai tươi sáng.

Còn em Hoàng Yến Nhi (phường Hòa Thọ Đông), mồ côi cha từ nhỏ, hằng năm đều được nhận học bổng của Hội Khuyến học quận. Hiện nay, Yến Nhi học năm thứ 2 khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) với kết quả các môn học đều đạt khá, giỏi.

“Mẹ em làm hợp đồng cho cơ sở mầm non tư nhân, thu nhập không đủ trang trải chi tiêu trong gia đình. Nhờ học bổng của Hội Khuyến học, em mới có điều kiện theo đuổi con đường học vấn”, Yến Nhi chia sẻ.

Thời gian qua, Hội Khuyến học quận Cẩm Lệ tích cực vận động kinh phí, trao học bổng dài hạn cho 100 học sinh mồ côi nghèo, đồng thời trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh mồ côi nghèo được bảo trợ học hết THPT. Những em thi đỗ ĐH được tiếp tục bảo trợ cho đến khi tốt nghiệp.

Hằng năm, Hội vận động sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân và đã tạo được sự đồng hành của bao tấm lòng nhân ái, tiêu biểu như: Tổng Công ty Dệt may Hòa Thọ, Phòng LĐ&TB-XH quận, Phòng GD&ĐT quận, Ban trụ trì chùa Phổ Hiền, Hội Doanh nghiệp quận…

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ lãnh đạo quận và trưởng, phó các phòng, ban, đoàn thể trong quận, mỗi người đều nhận bảo trợ 1 trường hợp. Ngoài ra, Hội còn vận động được một số cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ hỗ trợ học sinh nghèo. Mới đây, từ nguồn hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội đã trao tặng 442 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo ở xa trường.

Mặt khác, đội ngũ cán bộ Hội thường xuyên thăm hỏi, động viên các học sinh nghèo cố gắng vượt khó vươn lên. Em Lê Thị Tuyết (phường Khuê Trung), mồ côi cha mẹ, ở với người chị ruột, 8 năm liền được nhận học bổng của Hội, bây giờ đã là sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ: “Học bổng cùng sự thăm hỏi ân cần của Hội Khuyến học quận đã giúp em có đủ điều kiện đến trường và động viên em luôn hăng say, nỗ lực trong học tập”.

Từ các nguồn kinh phí vận động, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, khen thưởng các em học giỏi, thi đỗ ĐH hoặc đạt các thành tích cao. Đội ngũ cán bộ Hội ở các phường trên địa bàn quận dù không có lương vẫn luôn toàn tâm toàn ý chăm lo công tác khuyến học, còn 2 cán bộ thường trực Quận Hội vừa đảm đương nhiệm vụ chung, vừa trực tiếp vận động bảo trợ 10 học sinh mồ côi nghèo.

Trên địa bàn quận, cả hệ thống chính trị cùng chung tay chăm lo khuyến học khuyến tài, tận tình giúp đỡ và nâng cánh tương lai cho học sinh nghèo. “Lãnh đạo quận vừa phát huy vai trò Hội Khuyến học, vừa huy động toàn xã hội tham gia sự nghiệp trồng người, kiên quyết không để một học sinh nào bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn khẳng định.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.