Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng giải quyết ngay nguyện vọng lắp đèn công viên của học sinh

16:04, 12/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 12-4, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm cho biết, địa phương đang tiến hành thi công 4 trụ đèn chiếu sáng tại công viên An Hải 20 (phường An Hải Bắc), tổng kinh phí 80 triệu đồng nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, tập thể dục của người dân địa phương.

Bức thư với tiêu đề “Cho chúng con được chơi” được đăng tải trên hệ thống góp ý của chính quyền thành phố.
Bức thư với tiêu đề “Cho chúng con được chơi” được đăng tải trên hệ thống góp ý của chính quyền thành phố.

Hành động này được triển khai khi một em học sinh THCS gửi thư qua trang www.gopy.danang.gov.vn - Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng – kiến nghị lãnh đạo thành phố về việc lắp các trụ đèn.

Theo đó, ngày 5-4, trên www.gopy.danang.gov.vn có đăng nội dung kiến nghị của em Nguyễn Mạnh Quân (học sinh trường THCS Lê Độ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với nội dung mong muốn được lãnh đạo thành phố cho lắp các trụ đèn chiếu sáng phục vụ “sở thích” của bản thân.

Trong thư Quân gửi có đoạn viết: “Sở thích của con là đá cầu lông và đá banh. Nhưng các cô chú ơi, bên cạnh công viên chỗ con ở có một công viên khác ở cuối đường, thấy mấy bạn chơi đá banh có đèn sáng đẹp lắm, sáng cả công viên thật thích. Nhưng công viên của con lại không có gì hết. Thật buồn, không có đèn chiếu sáng, công viên thì rộng, con chỉ chơi được ngay ngã ba gần nhà vào mỗi buổi tối, nhưng xe đi lại rất đông. Mà ban ngày con đá trong công viên thì lại sợ đá trúng những cây mai đắt tiền của chú hàng xóm. Nay con viết thư này ao ước có đèn chiếu sáng vào mỗi buổi tối để con được chơi đá banh với những bạn trong xóm".

Kiến nghị của Quân đã được đội ngũ tiếp nhận thông tin của hệ thống chuyển trực tiếp đến UBND quận Sơn Trà. Ngay sau khi tiếp nhận phản ảnh, UBND quận Sơn Trà đã tiến hành khảo sát và cho lắp đặt 4 trụ đèn tại khu vực Quân phản ảnh.

“Địa phương bắt tay vào việc lắp đặt 4 trụ đèn này từ ngày 9-4. Vì còn phải đào móng, đổ bê-tông, kéo điện nên dự kiến đến ngày 15-4 tới sẽ hoàn thành, bảo đảm việc chiếu sáng phục vụ nhu cầu vui chơi, thể dục của bà con trong khu dân cư”, bà Tâm cho biết.

Nói về góp ý của mình, Quân viết: “Con thấy anh Hai của con vào trang web này thường xuyên và anh ấy bảo đây là web viết lên mơ ước cho người dân Đà Nẵng. Và ngay lúc này con có mơ ước cho mình…”.

Được biết, thời gian qua có rất nhiều ý kiến, góp ý của người dân trên địa bàn thành phố đã được lãnh đạo và chính quyền địa phương các cấp tiếp thu, xử lý thông qua email, hệ thống góp ý điện tử, các trang mạng xã hội…

Những vấn đề dân sinh, bất cập trong chính sách, cơ sở hạ tầng… đều được xem xét trả lời, giải quyết thỏa đáng, góp phần tạo niềm tin trong nhân dân đối với một chính quyền gần gũi, cầu thị.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

.