Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo thành phố tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Australia

07:59, 14/04/2016 (GMT+7)

Sáng 13-4, tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Australia, do bà Eleni Petinos, đại biểu Quốc hội phụ trách vùng Miranda làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Australia tại Đà Nẵng.

Giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đà Nẵng; đồng thời cho biết, thành quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn của lực lượng thanh niên.

Đội ngũ thanh niên thành phố đang từng bước khẳng định vị trí của mình. Đặc biệt, nhiều sinh viên Đà Nẵng sau khi du học ở Australia đã trở về làm việc tại các cơ quan của thành phố với năng lực, trình độ, hiệu quả công việc được đánh giá cao.

Bà Eleni Petinos cảm ơn những tình cảm chân thành của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn; bày tỏ hy vọng mối quan hệ hữu nghị giữa thanh niên thành phố với các đại biểu trẻ, ưu tú của Hội đồng Giao lưu chính trị Australia sẽ ngày càng gắn bó chặt chẽ, khắng khít.

NAM BÌNH

* Cùng ngày, Thành Đoàn Đà Nẵng có buổi làm việc với Hội đồng Giao lưu chính trị Australia (gọi tắt là APEC) với sự có mặt của 7 chính trị gia trẻ tham gia phụ trách chính quyền các bang của Australia.

Tại buổi làm việc, APEC dành nhiều lời khen trước vẻ đẹp, tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh việc giới thiệu về tổ chức và mạng lưới thanh niên của hai nước, hai bên còn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tổ chức các chương trình tình nguyện thanh niên nhằm phát huy và cổ vũ tuổi trẻ cống hiến cho cộng đồng.

APEC là cơ quan thuộc Chính phủ Australia được thành lập từ năm 1981 nhằm tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo trẻ có cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu hệ thống chính trị của các nước khác; đồng thời tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo trẻ của các nước khác tìm hiểu về hệ thống chính trị Australia.

Trong năm 2015, cùng với Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Đà Nẵng đã có chương trình thăm, kết hợp khảo sát tình hình thanh niên, sinh viên Việt Nam tại nước bạn. Qua các hoạt động song phương này, thanh niên hai nước có cơ hội mở rộng giao lưu quốc tế, hiểu thêm về hệ thống chính trị, tình hình kinh tế-xã hội, giáo dục, việc làm, bảo vệ môi trường… của các quốc gia.

BÌNH AN

.