Chính trị - Xã hội

Nghỉ lễ, giá vé tàu tăng 5-7%, xe khách giữ nguyên

09:17, 16/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Dự báo trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách về quê hoặc đi du lịch không tăng nhiều so với năm trước nên đại diện Bến xe Trung tâm Đà Nẵng và Ga Đà Nẵng đều khẳng định sẽ đảm bảo số lượng phương tiện phục vụ nhu cầu của hành khách.

Lượng người tới mua vé xe ở Bến xe Trung tâm rải rác và khá thưa vắng.
Lượng người tới mua vé xe ở Bến xe Trung tâm rải rác và khá thưa vắng.

Trong đó, giá vé xe khách trong những ngày trước và sau nghỉ lễ vẫn giữ nguyên, giá vé tàu trong dịp cao điểm (từ ngày 28-4 đến ngày 3-5) sẽ tăng từ 5-7% so với ngày thường.

Ghi nhận của chúng tôi trong vòng 2 ngày (14 và 15-4), số lượng người tới mua vé xe ở Bến xe Trung tâm rải rác và khá thưa vắng. Các nhà xe có phòng vé bên trong Bến xe Trung tâm đều niêm yết giá vé rõ ràng, đầy đủ và tư vấn nhiệt tình.

Một nữ nhân viên của phòng vé nhà xe Phương Trang (trong Bến xe Trung tâm) cho biết, nhu cầu khách đi lại trong dịp lễ năm nay không tăng nhiều so với năm trước. Bằng chứng là số lượng vé bán ra khá rải rác. “Duy chỉ riêng ngày 29-4 là khách đã đặt vé trước được 90%”, nữ nhân viên này cho hay.

42523
Lãnh đạo Bến xe Trung tâm khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu xe cho hành khách

Theo ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, dự kiến trong dịp cao điểm 30-4 và 1-5, lượng khách đi về các tỉnh tăng khoảng 50% so với ngày thường. Khách chủ yếu đi các tuyến có cự li ngắn và trung bình, như các tỉnh phía Nam: Quảng Ngãi, Bình Định, Nha Trang; các tỉnh Tây Nguyên và một vài tỉnh phía Bắc như: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình…

“Về cơ bản, bến xe chúng tôi đáp ứng đủ nhu cầu xe cho hành khách. Riêng tuyến Quảng Bình dự báo sẽ đông khách nhưng hiện nay xe chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình còn dư. Các tuyến khác còn rất nhiều xe nên hành khách có thể yên tâm. Giá cước dịp lễ cũng không tăng so với ngày thường”, ông Hoàng khẳng định.

Đơn cử, mức giá cước niêm yết của nhà xe Phương Trang, tuyến Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh ở mức 355.000 đồng/vé; tuyến Đà Nẵng - Đà Lạt 265.000 đồng/vé; Đà Nẵng - Nha Trang ở mức 225.000 đồng/vé…

Hành khách mua vé theo thứ tự tại Ga Đà Nẵng.
Hành khách mua vé theo thứ tự tại Ga Đà Nẵng.

Trong khi đó, theo ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé, Ga Đà Nẵng (thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn) cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, mặc dù lượng khách về quê hay đi du lịch ít hơn năm trước, Công ty vẫn lập thêm một đôi tàu khách SE17 chạy từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 29-4 và tàu SE8 chạy chiều ngược lại vào ngày 3-5 để đáp ứng nhu cầu cho hành khách. 

Cũng theo ông Thanh, trong dịp lễ này, hành khách đi lại chủ yếu đến các địa danh như: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nha Trang… và dự kiến nhiều nhất vào ngày đi 29-4 và ngày về 2-5. Hiện trong thời gian cao điểm từ ngày 28-4 đến ngày 3-5, ga Đà Nẵng đã bán ra gần 1.400 vé tàu. Giá vé tàu trong dịp cao điểm (từ ngày 28-4 đến ngày 3-5) sẽ tăng từ 5-7% so với ngày thường.

ĐẮC MẠNH

.