Chính trị - Xã hội

Siết quản lý về lắp đặt và sử dụng vận thăng, thang máy

16:54, 29/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - UBND thành phố vừa ban hành quy định "Quản lý an toàn trong lắp đặt và sử dụng máy vận thăng tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng" và "Quản lý an toàn trong lắp đặt và sử dụng thang máy điện, thang cuốn, băng tải chở người tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng".

Theo đó, cùng với việc quy định chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này, quy định yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công chỉ sử dụng thang máy điện, thang cuốn và băng tải chở người, máy vận thăng có tình trạng kỹ thuật tốt, đã được kiểm định kỹ thuật an toàn đạt yêu cầu, chưa hết hạn kiểm định kỹ thuật an toàn.

Thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lần đầu trước khi đưa thiết bị vào sử dụng, kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng, kiểm định bất thường theo quy định, khai báo trước khi đưa thang máy điện, thang cuốn và băng tải chở người, máy vận thăng vào sử dụng.

Riêng đối với thang máy điện, thang cuốn và băng tải chở người thì trước 10 ngày làm việc so với thời điểm dự kiến lắp đặt thang máy điện, thang cuốn và băng tải chở người, chủ đầu tư tập hợp hồ sơ kỹ thuật, hồ sơ hợp quy gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để kiểm tra, có ý kiến liên quan chất lượng hồ sơ. Tuyệt đối không sử dụng máy vận thăng vận chuyển hàng hóa và các loại máy vận thăng không đủ điều kiện chở người để đưa người lên xuống các tầng trên các công trường xây dựng; máy vận thăng chở người phải có bộ phòng rơi được lắp đặt chắc chắn vào cabin.

Triệu Tùng

.