Chính trị - Xã hội

Tôn vinh 58 công nhân lao động tiêu biểu

15:52, 29/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 29-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động đồng thời tuyên dương công nhân, lao động tiêu biểu lần thứ IV.

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy và ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen cho 50 điển hình tiêu biểu.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao bằng khen cho 50 công nhân lao động tiêu biểu.

Đến dự có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Lý, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cùng hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch LĐLĐ thành phố nhìn nhận thì những năm qua, lực lượng công nhân, viên chức - lao động thành phố đã phát triển lớn mạnh. Người lao động (NLĐ) thành phố đã tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ tiên tiến, từng bước làm chủ kỹ thuật và công nghệ cao, bước đầu hình thành đội ngũ công nhân trí thức.

Cùng với sự phát triển của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn các cấp phát triển vượt bậc, ngày càng thể hiện được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ.

Thời gian qua, Công đoàn thành phố đã có nhiều giải pháp để cùng doanh nghiệp và các cấp lãnh đạo tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho NLĐ yên tâm làm việc, sản xuất. Nhiều phong trào thi đua hướng về cơ sở được công đoàn các cấp tổ chức hiệu. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của pháp luật cũng được công đoàn chú trọng.

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cũng không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thành lập các công đoàn cơ sở đi từ NLĐ. Quan tâm nâng cao chất lượng, thương lượng, ký kết và thực hiện các bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ; tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho NLĐ…

Những việc làm đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”. Các tổ chức công đoàn đã từng bước khẳng định vị trí, vai trò, chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao về những cống hiến của công nhân, lao động thành phố. Thời gian qua, giai cấp công nhân thành phố đã có những bước trưởng thành nhanh chóng về số lượng và chất lượng, đóng góp to lớn vào mỗi chặng đường phát triển của thành phố.

Tuy nhiên, để hoạt động công đoàn sôi nổi hơn, tạo được niềm tin cho NLĐ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị LĐLD thành phố và các cấp công đoàn thời gian tới cần phối hợp với các cấp, các ngành, chủ động thực hiện tốt việc nghiên cứu và có cách làm phù hợp để phát huy công sức, trí tuệ của NLĐ. Chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân lao động có trình độ, tác phong văn minh công nghiệp, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường và nguồn lực tốt để hấp dẫn các nhà đầu tư, hướng đến xây dựng thành phố Đà Nẵng bình yên và sống tốt.

Nhân lễ kỷ niệm, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 50 công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào Thi đua Lao động giỏi. Dịp này, LĐLĐ thành phố cũng trao tặng “Mái ấm công đoàn” cho 31 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của thành phố. 

Tin và ảnh: THANH TÌNH

.