Chính trị - Xã hội

Triển khai mô hình chăn nuôi an toàn: Giải pháp căn cơ "dẹp" chất cấm

08:11, 26/04/2016 (GMT+7)

Hội thảo “Quản lý sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và các vấn đề đặt ra” một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo “Nếu người Việt tiếp tục tự đầu độc đồng loại bằng chất cấm, sẽ làm hỏng cấu trúc gen của giống nòi”. Đó là lời mở đầu của ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) tại Hội thảo Quản lý sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và các vấn đề đặt ra do Cục Chăn nuôi đồng chủ trì với Báo Lao động tổ chức ngày 25-4 tại Hà Nội.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT cho rằng, vấn đề chất cấm thực sự trở thành vấn nạn, gây hoang mang trong dư luận xã hội và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng. “Nguyên nhân chính của tình trạng này là do các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi chạy theo lợi nhuận, thiếu hiểu biết về pháp luật; nhiều cơ sở sản xuất không trang bị quy trình sản xuất chuẩn, nguyên liệu không tốt, sản phẩm làm ra tiêu thụ chậm, đã sử dụng các chất cấm để kích thích tiêu thụ hàng hóa”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng cho biết, cùng với việc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, việc khuyến khích và phổ biến các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, các địa chỉ kinh doanh thực phẩm sạch để người tiêu dùng lựa chọn là giải pháp căn cơ cho việc “dẹp” chất cấm trong chăn nuôi.

TTXVN

.