Chính trị - Xã hội

VỤ XỬ PHẠT VI PHẠM GIAO THÔNG BẰNG YÊU CẦU CHÉP "LỜI HỨA"

Không đúng quy định nhưng mang tính nhắc nhở cao

09:43, 05/04/2016 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố khi trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng chiều 4-4 xung quanh sự việc lực lượng CSGT Đà Nẵng xử phạt người điều khiển xe vi phạm giao thông bằng cách yêu cầu chép câu “Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa” 50 lần đang xôn xao trên mạng xã hội mấy ngày qua.

“Tôi khẳng định cách xử phạt đó là không đúng quy định, song đây là cách xử lý hết sức linh hoạt và mang tính nhắc nhở cao, đặc biệt tạo thiện cảm trong suy nghĩ của người dân đối với lực lượng CSGT”, Đại tá Lê Ngọc nói.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đăng thông tin về trường hợp một cô gái khoảng 20 tuổi điều khiển xe đi vào tuyến đường một chiều tại khu vực ngã tư đường Ngũ Hành Sơn - Hồ Xuân Hương (thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thì bị CSGT Công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện và yêu cầu dừng xe.

Sau khi nghe thông báo “đã đi ngược chiều” thì cô gái trình bày lý do không để ý biển cấm nên không biết. CSGT Công an quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu cô gái chép phạt 50 lần câu “Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa” và người vi phạm vui vẻ chấp nhận.

Theo Đại tá Lê Ngọc, đơn vị luôn quán triệt cán bộ, chiến sĩ việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ phải đảm bảo tính nghiêm minh nhưng đồng thời phải tạo ra hình ảnh CSGT tận tụy, thân thiện và cách xử lý sao cho thuyết phục đối với người vi phạm.

ĐẮC MẠNH
 

.