.
Lữ đoàn Thông tin 575

Sôi nổi thi đua chào mừng ngày hội bầu cử

.

Đến Lữ đoàn Thông tin 575 (Quân khu 5) vào những ngày đầu tháng 5 này, chúng tôi bắt gặp không khí thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 575 nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 575 nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Đại tá Nguyễn Văn Bé, Chính ủy Lữ đoàn cho biết, hưởng ứng đợt thi đua với chủ đề “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử”, từ ngày 22-4 đến 22-5, Lữ đoàn tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc về các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, quy định của cấp trên, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, trách nhiệm trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, phát huy trí tuệ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân và tập thể quân nhân bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Đồng thời, Lữ đoàn tăng cường cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt vững chắc trong mọi tình huống; chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động làm nhiệm vụ khi có lệnh. Toàn đơn vị chuẩn bị và tổ chức tham gia bầu cử bảo đảm chặt chẽ, chu đáo, nhanh gọn, trật tự, an toàn, quyết tâm hoàn thành trước thời gian quy định.

Nhằm giúp CBCS nắm chắc các quy trình, thứ tự bầu cử, Lữ đoàn tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú: thông qua sinh hoạt tập trung, tổ chức biên soạn tài liệu hỏi - đáp các thông tin liên quan đến bầu cử, tăng thời lượng truyền thanh nội bộ, đẩy mạnh tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan trên pa-nô; lồng nghép trong sinh hoạt tọa đàm của Đoàn Thanh niên… Chương trình “Mỗi tuần học một điều luật” cũng hướng vào phổ biến các nội dung của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Thượng úy Ngô Văn Ta, Trợ lý Tuyên huấn Lữ đoàn cho biết: “Thông tin về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên các báo Nhân dân, Đà Nẵng, Quân đội Nhân dân… được các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật cho bộ đội trong các buổi đọc báo hằng ngày. Nhiều quân nhân còn dành tâm huyết sưu tầm các bài báo, hình ảnh về Bác Hồ với các lần bầu cử đại biểu Quốc hội; dấu ấn Quốc hội Việt Nam qua các thời kỳ… Đặc biệt, CBCS đều nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu”.

Binh nhì Nguyễn Tấn Luân (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2) bày tỏ niềm xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Những ngày qua, đơn vị đã giúp chúng tôi nắm bắt các thông tin liên quan đến bầu cử kịp thời, thấu đáo. Tôi sẽ lựa chọn những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước”.

Đại úy Nguyễn Thanh Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Đại đội 4 của Tiểu đoàn đang quản lý, huấn luyện 170 chiến sĩ mới, hầu hết anh em lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Do vậy, đơn vị đã quán triệt kỹ cho bộ đội nguyên tắc, thể lệ bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, từ đó xác định cho mình trách nhiệm của người công dân trong công tác bầu cử”.

Đến nay, 100% CBCS Lữ đoàn Thông tin 575 đã sẵn sàng, háo hức được thực hiện quyền công dân của mình, đồng thời cùng đơn vị làm tốt công tác giữ gìn trật tự trị an trên địa bàn, để sự kiện chính trị trọng đại năm 2016 của đất nước diễn ra an toàn tuyệt đối, dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP

;
.
.
.
.
.