Chính trị - Xã hội

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm trong vụ chìm tàu

18:47, 09/06/2016 (GMT+7)

ĐTĐT - Tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải ngày 9-6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, liên quan đến vụ việc chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4-6 khiến 3 du khách tử vong, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp, đề ra hướng xử lý, theo đó đã cách chức một số cán bộ có liên quan, sa thải một số nhân viên của Cảng vụ Đường thủy nội địa trực hôm đó.

Đồng thời chuyển cơ quan chức năng nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đưa ra xử lý nghiêm chủ tàu, tài công một cách công khai. Bên cạnh đó, giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra, báo cáo, đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy về hướng xử lý trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải và Sở Du lịch. Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, tinh thần là không bao che cho một cá nhân, tổ chức nào sai phạm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, sắp đến sẽ cử một Phó Chủ tịch UBND thành phố đến các gia đình thân nhân tử nạn để thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình.

“Vụ tai nạn đã để lại ấn tượng không tốt cho Đà Nẵng, trong khi du lịch đang phát triển rất tốt. Chúng tôi nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan nào cả và cảm thấy rất xấu hổ. Nếu quản lý tốt thì đã không xảy ra vụ việc này”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Hướng xử lý sắp tới, theo Bí thư Thành ủy, những tàu nào đủ tiêu chuẩn sẽ cho hoạt động trở lại, để dòng sông Hàn không còn trầm lắng nữa. Còn việc hoán cải tàu cá, tàu ngang… thành tàu du lịch sẽ chấm dứt, ưu tiên cơ chế để xây dựng, đóng mới một đội tàu bài bản để phục vụ du lịch. Thành phố sẽ quản lý chặt vấn đề này, để không còn xảy ra sự cố một lần nữa

NGỌC PHÚ
 

.