.

Huy động xã hội hóa để đầu tư bể bơi

.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo vào chiều 17-6, nhằm xử lý các vướng mắc của ngành, trong đó đặc biệt là tình trạng quá tải tại các bể bơi trên địa bàn (Báo Đà Nẵng đã phản ánh trong các số báo ngày 13, 14 và 15-6).

Tại cuộc họp, ông Đặng Việt Dũng biểu dương ngành Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng có những nỗ lực và tích cực trong hoạt động phổ cập bơi cho học sinh. Tuy nhiên, theo phản ánh của báo chí, thực tế đúng là đã xảy ra tình trạng quá tải tại các bể bơi do cung không đủ cầu. “Sở Giáo dục và Đào tạo phải liên tục cập nhập về chất lượng các bể bơi, độ an toàn cũng như cùng địa phương kêu gọi các doanh nghiệp làm thêm nhiều bể bơi hơn nữa cho các em học bơi. Ngành cần kiểm tra và sắp xếp lịch học bơi cho phù hợp, không được vội vàng nôn nóng, dẫn đến chất lượng không cao. Mỗi em học bơi phải đủ ít nhất 12 buổi”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chỉ đạo.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng đề nghị nhân rộng bể bơi ngoài biển vì vừa tốt cho sức khỏe học sinh, vừa đỡ tốn kém. Tại những địa phương có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng như quận Ngũ Hành Sơn, cần huy động các đơn vị hỗ trợ bể cho trẻ học bơi, đồng thời có kế hoạch đào tạo giáo viên dạy bơi, không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao cho Sở Văn hóa-Thể thao đào tạo miễn phí về bơi lội cho giáo viên thể dục ở các trường. Quan trọng nhất là các địa phương phải đánh giá cuối kỳ, xem sau một kỳ học bơi có bao nhiêu học sinh biết bơi thành thạo.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cũng chỉ đạo hoạt động tuyển sinh các khối lớp đầu cấp, bảo đảm cho học sinh học 2 buổi/ngày, đồng thời áp dụng phương pháp tuyển sinh trực tuyến nhân rộng ra các địa phương trên địa bàn…

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.