Chính trị - Xã hội

"Sáng kiến" tránh nắng gây nguy hiểm

08:45, 20/06/2016 (GMT+7)

Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương trên cả nước đang hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt của những ngày tháng 6. Hằng ngày, từ khoảng 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, nhiệt độ ngoài trời lên cao, vì vậy trên đường phố người tham gia giao thông khi vào các giao lộ có đèn tín hiệu thường tránh nắng bằng cách dừng phương tiện đột ngột dưới các bóng cây từ xa để tránh nắng, bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông; đặc biệt là tái diễn tình trạng vượt đèn đỏ.

“Sáng kiến” tránh nắng mỗi khi có đèn đỏ hiện nay của người đi đường.
“Sáng kiến” tránh nắng mỗi khi có đèn đỏ hiện nay của người đi đường.

Chính vì mỗi người tham gia giao thông theo kiểu riêng của mình như vậy nên tại các nút giao thông có đèn tín hiệu thường xảy ra tình trạng xe sau tông vào phía trước, cùng với đó là người đi đường nóng nảy cãi vã nhau.

Thậm chí có trường hợp đi xe máy còn cầm dù để che nắng; một số thanh niên chụp úp cả miếng các-tông, xô nhựa lên đầu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nguy hiểm nhất là một số thanh niên chạy xe song song với những chiếc xe tải lớn, hoặc xe container để “hưởng bóng mát” từ các phương tiện này tạo ra, nhất là trên các trục đường lớn như Trường Chinh, Ngô Quyền, Lê Văn Hiến…

Mùa nắng nóng năm nay mới chỉ bắt đầu và sẽ còn gay gắt hơn trong thời gian đến, vì vậy rất cần lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý những “sáng kiến” nguy hiểm như trên để tránh những tai nạn giao thông thương tâm xảy ra.

T.S

.