.

Vì hạnh phúc trẻ thơ

.

Tối 12-6, tại Công viên Biển Đông, “Ngày hội tuổi thơ” được tổ chức với  chương trình ca nhạc và đấu giá sản phẩm gây quỹ từ thiện. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, do Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Bảo Nguyên Food phối hợp thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHAN CHUNG

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng đại diện các sở, ngành, tổ chức, hội từ thiện.

Gieo niềm tin, trao nghị lực

Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố cho biết, “Ngày hội tuổi thơ” là một trong nhiều chương trình được Hội tổ chức hằng năm và nhận được sự hưởng ứng, chung tay chia sẻ của cộng đồng. Trong 5 năm qua, các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã huy động gần 80 tỷ đồng, giúp đỡ hàng ngàn mảnh đời bất hạnh; giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, trong những năm qua, thành phố đã dành nhiều nguồn lực, ưu tiên đầu tư, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người dân thành phố, đặc biệt là các em nhỏ. Tuy nhiên, đâu đó trên địa bàn thành phố vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, khó khăn và chịu nhiều thiệt thòi. Chương trình “Ngày hội tuổi thơ” là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách về an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo, bảo vệ quyền cho trẻ em. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tích cực đồng hành, ủng hộ chương trình này.

Chung nhịp đập yêu thương

Trong đêm hội là hình ảnh về những hoàn cảnh đáng thương của các em nhỏ đang độ tuổi đến trường nhưng không được may mắn, hạnh phúc như bao bạn bè đồng trang lứa. Mỗi số phận có một hoàn cảnh, nhưng đều giống nhau ở những khó khăn về vật chất, thiếu thốn về tinh thần và khát khao vươn lên trong cuộc sống. Hàng trăm đại biểu, khán giả tham gia đêm hội đã không khỏi rưng rưng trước những cảnh đời éo le và một tương lai dự báo sẽ khó khăn chồng chất mà các em sẽ phải đối mặt.

Ngô Thị Thu Thảo (trú tổ 65, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) năm nay chỉ mới học lớp 5 nhưng đã mồ côi cha, mẹ lại bỏ đi. Cuộc sống của 4 anh chị em Thảo hoàn toàn nương nhờ và tấm lưng còm cõi của bà nội tuổi cũng đã cao. Ngoài những giờ lên lớp, chắc chắn Thảo không thể được sống, vui chơi thoải mái, đủ đầy như bao bạn bè của mình. Những giọt nước mắt đã lặng lẽ rơi trước những hoàn cảnh được nhắc đến trong loạt phim được chiếu tại đêm hội. “Em mong sao có thật nhiều mạnh thường quân và bản thân mình sớm lớn khôn để kiếm việc làm, đỡ đần bà nội vì bà đã tuổi cao sức yếu”, Ngô Thị Thu Thảo kể về mơ ước của mình.

Sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như MC Thanh Bạch, các ca sĩ Xuân Phú, Minh Vương M4U, Khánh Phương, Trung Quân Idol, Khổng Tú Quỳnh, Khắc Việt, Hoàng Đăng Khoa, Phương Anh Idol, Hà Vy The Voice Kid… với những tiết mục đặc sắc, chuyển tải những thông điệp yêu thương như khẳng định thêm mục đích, ý nghĩa của chương trình đậm tính nhân văn này. Dịp này, thông qua chương trình, Ban tổ chức trao 31 suất quà (3 triệu và 5 triệu đồng/suất) cho 31 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các em, chia sẻ phần nào những thiệt thòi mà các em đang đón nhận.

Số tiền hơn 3,3 tỷ đồng được quyên góp trong đêm ca nhạc và số tiền hơn 34 triệu đồng đấu giá từ thiện là tấm lòng của hàng trăm, hàng ngàn trái tim khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc. Những gương mặt dù lạ lẫm, chưa từng biết nhau nhưng lại cùng chung một nhịp đập yêu thương, sẻ chia vô bờ bến và không vô cảm trước những nỗi đau, bất hạnh của những số phận bé mọn.

2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ

Ngày 11-6, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo về vai trò của các tổ chức hội trong công tác bảo vệ quyền trẻ em. Tại hội thảo, Báo Đà Nẵng đóng góp tham luận: “Vai trò của Báo Đà Nẵng trong công tác bảo vệ quyền trẻ em”.

Theo thông tin tại hội thảo, Đà Nẵng hiện có trên 200.000 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 21,6% dân số). Trong đó có khoảng 2.700 em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.700 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trên địa bàn thành phố có 12 em bị xâm hại tình dục, 13 em nghiện ma túy và 87 em vi phạm pháp luật. Thành phố hiện có 13 cơ sở trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (3 công lập, 10 ngoài công lập) chăm sóc cho hơn 1.000 em.

Hội thảo là diễn đàn để các tổ chức hội, sở, ngành thảo luận nhằm chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và công tác phối hợp để giải quyết khó khăn, đề ra giải pháp trong việc thực thi vai trò của Hội trong thời gian đến.

PHƯƠNG TRÀ

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.