.

Cần bổ sung tiêu chí thi đua - khen thưởng cho các cơ quan đặc thù

.

Ngày 19-7, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng khối các cơ quan công tác Đảng thành phố (Khối Thi đua 9) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trương Công Định, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Khối Thi đua 9, cho biết: 6 tháng đầu năm 2016, các cơ quan thành viên trong khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy để đẩy mạnh phong trào thi đua; triển khai toàn diện, nghiêm túc và có kết quả các chủ trương của Trung ương, Thành ủy và các ngành, các cấp giao. Các đơn vị trong khối nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và các nhiệm vụ theo kế hoạch nhằm tạo tiền đề để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2016, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố. Công đoàn các cơ quan trong khối quan tâm chỉ đạo và phối hợp tổ chức các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự động viên, khuyến khích, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, các đơn vị trong khối tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị theo chương trình công tác đề ra; phấn đấu triển khai đạt kết quả tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm (đối với các đơn vị được Thường trực Thành ủy giao). Đồng thời, xây dựng cơ quan, đoàn thể vững mạnh xuất sắc, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi CB, CC, VC, NLĐ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu công tác; tiếp tục quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố. Qua đó, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất về ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin truyền thông bảo đảm chính xác, kịp thời, có tính định hướng về tình hình và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thành phố; triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; tiếp tục tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh, khẳng định và bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia trên biển, đảo. Ngoài ra, tổ chức bình xét thi đua đúng thời gian và theo đúng quy định mới về thay đổi chỉ tiêu số lượng bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Khối Thi đua 9 do Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố quy định.

Tại hội nghị, ông Đặng Xuân Thanh, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố phổ biến một số nội dung đổi mới trong công tác thi đua - khen thưởng của thành phố. Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nêu ý kiến và đề nghị Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố cần bổ sung các tiêu chí thi đua - khen thưởng đối với các cơ quan mang tính đặc thù (như Khối Thi đua 9) về tiêu chí phải có sáng kiến khoa học trong xét thi đua khen thưởng.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.