Chính trị - Xã hội

Làm rõ vi phạm để thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng

08:49, 19/07/2016 (GMT+7)

Đồng ý với những kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng ở Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí ông Thanh làm Chủ tịch; yêu cầu kiểm tra đối với nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng nếu có dấu hiệu vi phạm.

Nội dung trên được đề cập tại văn bản số 1578 của Văn phòng Trung ương Đảng gửi đến nhiều cơ quan truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có kết luận của UBKT Trung ương đối với sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh.

Cụ thể, sau khi xem xét kết luận của UBKT Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh UBKT Trung ương với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, xem xét, kết luận bước đầu. Tổng Bí thư yêu cầu 3 Bộ, ngành, 4 Ban Đảng, Tập đoàn Dầu khí quốc gia và tỉnh Hậu Giang làm tiếp nhiều việc.

Tổng Bí thư giao Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ có sự tham gia của UBKT Trung ương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan về khuyết điểm, vi phạm đã nêu trong kết luận kiểm tra của UBKT Trung ương vừa qua.

Tổng Bí thư giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành Công an điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) ở Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Đảng ủy Công an Trung ương cũng được yêu cầu chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định, rà soát, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định.

Đối với những việc thuộc thẩm quyền của UBKT Trung ương đã quyết định (tiến hành quy trình xem xét kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh), Tổng Bí thư yêu cầu tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xem xét việc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam...

Theo Dân Trí, TTXVN

.