.

Phát động Cuộc thi viết phóng sự-ký sự "Đà Nẵng-dấu ấn 20 năm đổi mới"

.

ĐNĐT - Chiều 4-7, tại Báo Đà Nẵng, Ban Tổ chức Cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Đà Nẵng - dấu ấn 20 năm đổi mới” tổ chức lễ phát động cuộc thi nhân kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2017) và đánh dấu chặng đường đổi mới của thành phố. Cuộc thi do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm Trưởng ban Tổ chức.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân phát biểu tại cuộc thi.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Theo thể lệ cuộc thi, các tác phẩm dự thi phải thuộc thể loại phóng sự, ký sự của báo in (không nhận phóng sự, ký sự báo hình, báo nói và báo điện tử), không nhận tác phẩm hư cấu. Bài viết khoảng từ 1.500 đến 2.500 chữ, có ít nhất 3 ảnh đi kèm và các bài qua vòng sơ khảo sẽ được đăng trên Báo Đà Nẵng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 1-7 đến hết ngày 31-12-2016 và được tổ chức trao giải vào tháng 1-2017 với giải nhất trị giá 20 triệu đồng, giải nhì 15 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi có thể xem xét để trao một số giải phụ khác. Bài thi gửi về Báo Đà Nẵng (42 Trần Phú, Đà Nẵng) hoặc qua thư điện tử tsbaodanang@gmail.com (ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Đà Nẵng – dấu ấn 20 năm đổi mới”).

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Phó Ban Tổ chức phát động cuộc thi.
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Phó Ban Tổ chức phát động cuộc thi.

Phát động cuộc thi, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Phó Ban Tổ chức giải nhấn mạnh, thông qua cuộc thi sẽ phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới, điển hình trên các lĩnh vực đời sống, xã hội; biểu dương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong công cuộc đổi mới, đặc biệt chú trọng các nội dung: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, thực hiện “Năm văn hóa - văn minh đô thị”, “Năm Doanh nghiệp”…; đồng thời phê phán những biểu hiện tiêu cực gây cản trở việc thực hiện công cuộc đổi mới ở Đà Nẵng trong những năm qua.

Cuộc thi cũng nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố và các Đảng bộ địa phương, đơn vị ở mọi lĩnh vực trong 20 năm kể từ khi Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp qua các nhiệm kỳ.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Mai Đức Lộc, với sự thay đổi vượt bậc của thành phố trong thời gian qua, Đà Nẵng cần có một cuộc thi phóng sự-ký sự xứng tầm. Bên cạnh phản ánh sự thay đổi tích cực của thành phố, các tác phẩm nên mạnh dạn phản ánh chân thực những mặt cần lưu ý trong sự phát triển của thành phố.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng Bùi Văn Tiếng nhấn mạnh, các tác phẩm cần phản ánh khát vọng vươn lên của người Đà Nẵng không chỉ ở đất liền mà còn ở các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đặc biệt, các bài viết phóng sự, ký sự phải hội đủ yếu tố “3T”, đó là “thực, thơ và thép”. 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân bày tỏ tin tưởng cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp với một lượng lớn tác phẩm tham dự và đạt chất lượng cao thông qua những trang viết của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên.

Theo ông Bùi Xuân, chủ đề của cuộc thi rất sâu sắc và là dịp để các tác giả nhắc lại những dấu ấn lịch sử và sự phát triển của thành phố; đồng thời góp tiếng nói chân thành với lãnh đạo thành phố nhằm xây dựng một thành phố giàu đẹp, an bình, hiện đại và đáng sống. Để cuộc thi thành công, cần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi cuộc thi đến đông đảo nhà báo, bạn đọc… trên cả nước.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Đà Nẵng - dấu ấn 20 năm đổi mới”

(Theo Quyết định số 3962/QĐ-UBND ngày 21-6-2016 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

* Ban Tổ chức:

1- Trưởng ban: Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

2- Phó Trưởng ban: Ông Trương Công Định, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng.

3- Thành viên:

- Ông Bùi Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

- Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng.

- Ông Nguyễn Thành, Thư ký Tòa soạn Báo Đà Nẵng.

- Bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Hành chính-Trị sự Báo Đà Nẵng.

- Bà Đặng Linh Giang, Phòng Hành chính-Trị sự Báo Đà Nẵng.

* Ban Giám khảo:

1- Trưởng ban: Nhà báo Trương Công Định, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng.

2- Thành viên:

- Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng.

- Nghệ sĩ ưu tú, Nhà báo Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng.

- Nhà báo Vĩnh Quyền, nguyên Trưởng VPĐD Báo Lao Động tại Đà Nẵng.

- Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam.

- Nhà báo Hứa Văn Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng.


Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.