.

Thể lệ cuộc thi viết phóng sự - ký sự "Đà Nẵng - Dấu ấn 20 năm đổi mới"

.

Kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2017), đánh dấu chặng đường đổi mới của thành phố; nhằm thu hút, cổ vũ những người làm báo chuyên và không chuyên trên cả nước, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi viết phóng sự- ký sự với chủ đề “Đà Nẵng - dấu ấn 20 năm đổi mới”.

1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

- Động viên, khuyến khích các nhà báo, cộng tác viên, bạn đọc trên cả nước thực hiện những phóng sự

- ký sự phản ánh sinh động, chân thực, sâu sắc sự nghiệp đổi mới và phát triển của thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh…

- Giới thiệu những mô hình sản xuất, kinh doanh, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong chặng đường 20 năm đổi mới.

- Qua cuộc thi, nâng cao chất lượng tuyên truyền về sự nghiệp đổi mới, nâng cao niềm tự hào về sự nghiệp phát triển của Đà Nẵng, từ đó ra sức xây dựng thành phố trở thành “thành phố an bình”.

2. NỘI DUNG

- Phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới, điển hình trên các lĩnh vực đời sống, xã hội.

- Đánh giá những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và các Đảng bộ địa phương ở mọi lĩnh vực trong 20 năm kể từ khi Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp qua các nhiệm kỳ.

- Biểu dương những điển hình tiên tiến tập thể và cá nhân trong công cuộc đổi mới trên mọi lĩnh vực, trên mọi mặt đời sống xã hội; đặc biệt chú trọng các nội dung: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, thực hiện Năm văn hóa - văn minh đô thị, Năm doanh nghiệp…

- Phê phán những biểu hiện tiêu cực của tập thể và cá nhân gây cản trở việc thực hiện công cuộc đổi mới ở Đà Nẵng trong những năm qua trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

3. THỂ LOẠI

Phóng sự, ký sự

4. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Tất cả các tác giả là nhà báo, những người viết không chuyên và mọi công dân sinh sống và làm việc trên cả nước.

- Thành viên Ban tổ chức, Ban sơ khảo và Ban giám khảo không được tham gia dự thi.  

5. ĐIỀU KIỆN TÁC PHẨM

DỰ THI

- Thi viết với thể loại phóng sự, ký sự của báo in (không nhận phóng sự, ký sự viết cho truyền hình) phản ánh hiện thực cuộc sống, người thật, việc thật (không nhận tác phẩm hư cấu).

- Bài viết từ 1.500 - 2.500 chữ, có ít nhất 3 ảnh đi kèm (phải đảm bảo ảnh rõ nét, chân thực, không nhận ảnh ghép).

- Tác phẩm dự thi có thể là một phóng sự, ký sự; cũng có thể là một tuyến bài nhiều kỳ (không quá 3 kỳ).

- Tác phẩm phải là những phóng sự lần đầu tiên gửi đến Báo Đà Nẵng và chưa từng được đăng hay công bố dưới bất kỳ hình thức nào.

- Bài viết dự thi của các tác giả qua vòng sơ khảo được đăng trên Báo Đà Nẵng và được trả nhuận bút theo quy định. Với những bài không được đăng, Ban Tổ chức cuộc thi và Tòa soạn Báo Đà Nẵng không trả lại bản thảo cho tác giả.

- Ngoài nội dung bài viết, tác giả còn có thể cung cấp những thông tin liên quan đến nội dung hoặc phải cung cấp những nội dung liên quan (khi được yêu cầu) để Tòa soạn tiện thẩm định thông tin khi cần thiết.

6. THỜI GIAN VÀ ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-7-2016 đến hết ngày 31-12-2016 (tính theo dấu bưu điện nếu gửi qua đường bưu điện. Đề nghị trên bì thư và trên bài dự thi ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Đà Nẵng - dấu ấn 20 năm đổi mới”).

- Thời gian trao giải: tháng 1-2017

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

E-mail: tsbaodanang@gmail.com (đề nghị ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Đà Nẵng - dấu ấn 20 năm đổi mới”).

7. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Giải nhất: 1 giải, trị giá: 20 triệu đồng

Giải nhì: 2 giải, trị giá: 15 triệu đồng/giải

Giải ba: 3 giải, trị giá: 10 triệu đồng/giải

Giải khuyến khích: 5 giải, trị giá: 5 triệu đồng/giải

Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi có thể xem xét để trao một số giải phụ khác.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

;
.
.
.
.
.