.

Từ 15-7, thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ qua đường bưu điện

.

Ngày 13-7, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) Công an thành phố và Bưu điện Đà Nẵng ký kết thoải thuận hợp tác triển khai dịch vụ thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đại diện Phòng PC67 và Bưu điện Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác.
Đại diện Phòng PC67 và Bưu điện Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng, với mạng lưới bưu cục rộng khắp, cùng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, dịch vụ này sẽ giúp người dân thuận lợi hơn trong việc nộp phạt vi phạm hành chính, tiết kiệm thời gian, hạn chế đi lại, đặc biệt là di chuyển liên tỉnh. Việc chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm sẽ được Bưu điện Đà Nẵng thực hiện từ 15-7, theo phương thức ưu tiên, nhanh chóng, chính xác và an toàn tới tận tay người nhận trên phạm vi cả nước. Thời gian chuyển phát giấy tờ tạm giữ trong nội tỉnh là 1-2 ngày, liên tỉnh từ 2-5 ngày (kể cả vùng sâu, vùng xa).

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng PC67 cho biết, thời gian qua, tình hình vi phạm giao thông diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Phòng xử lý hơn 26.000 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách gần 15 tỷ đồng. Việc phối hợp với Bưu điện để thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt mang lại nhiều thuận tiện. Tuy nhiên, dịch vụ này không áp dụng với các trường hợp phương tiện bị tạm giữ hoặc vụ việc cần được xác minh, làm rõ.

Bên cạnh đó, dù đối tượng là người vi phạm, nhưng Cảnh sát giao thông và Bưu điện là người phục vụ nên cần có thái độ niềm nở, nhiệt tình, các thủ tục phải đơn giản, tránh rườm rà, gây phiền hà cho người nộp phạt. Ngoài ra, việc bảo quản giấy tờ phải hết sức cẩn trọng, tránh xảy ra mất mát, thất lạc…

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.